ชมทหารเลี้ยงแกะ เที่ยวทุ่งทานตะวัน ที่ “เมืองคอนหวัน”

“นครสวรรค์”…เมืองสี่แคว…ถือเป็น “ประตูสู่ภาคเหนือ” ที่มีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย โดยนอกเหนือจาก บึงบอระเพ็ด บึงน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดของไทย จนได้ชื่อว่า ทะเลเหนือ หรือการแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ของชาวปากน้ำโพ อันเป็นประเพณีที่ชาวจีนไหหลำถือปฏิบัติเป็นประเพณีสืบทอดมาแต่โบราณแล้ว วันนี้จะขอพาทุกท่านมาเที่ยวนครสวรรค์ในอีกรูปแบบหนึ่ง

กับรูปแบบของการ “เที่ยวฟาร์ม – เที่ยวทุ่ง”…!!! ที่เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่แพ้ที่ไหนๆ

เริ่มด้วย “เที่ยวฟาร์ม” กับ “ฟาร์มแกะทหารช่าง” ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในนครสวรรค์ โดยตั้งอยู่ในพื้นที่ทหาร “ค่ายจิรประวัติ” อยู่ในความดูแลของ กองพันทหารช่างที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 โดยแต่เดิมเป็นพื้นที่ทำการเกษตร ทำนา เลี้ยงสัตว์ ของกำลังพลทหารช่าง แล้วได้พัฒนามาเป็นศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

ทั้งหมดของฟาร์มแห่งนี้ มีพื้นที่กว่า 30 ไร่ โดยสิ่งแรกที่ทุกท่านจะได้สัมผัส ก็ได้แก่ ฝูงแกะที่เลี้ยงอยู่ในฟาร์ม ซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปที่สวยอีกแห่งหนึ่ง ทั้งยังสามารถซื้อหญ้าเลี้ยงแกะได้อีกด้วย นอกเหนือจากแกะแล้ว ที่นี่ยังมีมุมให้พักผ่อนอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นมุมของนาข้าว สระบัว หรือแม้กระทั่งบ่อเลี้ยงปลา ที่ท่านสามารถหิ้วเบ็ดมาตกปลา ตามกติกาที่ทางฟาร์มได้ตั้งไว้ได้อีกด้วย

เท่านี้ยังไม่พอในฟาร์มยังมีลูกแพะให้เด็กๆได้ช่วยกันป้อนนมอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเข้ามาที่นี่แม้จะเป็นเขตทหาร แต่ก็มีกิจกรรมให้ทำเพียบ หรือหากคอแห้ง ในฟาร์มก็ยังมีร้านกาแฟไว้บริการเครื่องดื่มเย็นๆอีกด้วย

สำหรับ ฟาร์มแกะทหารช่าง นี้เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า เรื่อยไปจนถึง 6 โมงเย็น เข้าชมฟรี!!! ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตูแต่อย่างใด

ถ่ายรูป ป้อนหญ้าน้องแกะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็มาต่อกันด้วย “เที่ยวทุ่งทานตะวัน” โดยทุ่งทานตะวันตั้งอยู่ในพื้นที่ของ อำเภอตากฟ้า ซึ่งเป็นทุ่งทานตะวันที่อยู่ริมทาง สามารถเที่ยวชมได้กับจุดหลักๆได้แก่ ไร่เป๋าตุงฟาร์ม ที่เป็นไร่ใหญ่ และเลยไปอีกนิดกับ ทุ่งทานตะวันพุนกยูง

ไร่เป๋าตุงฟาร์ม เป็นไร่ทานตะวันที่กว้างกว่า 20 ไร่ มีจุดถ่ายรูปให้คนชอบถ่ายรูปได้เลือกมุมกันอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งยังมีทุ่งข้าวฟ่าง และทุ่งดอกคอสมอสสีสันสดใส ให้ชมเป็นขวัญตาอีกด้วย นอกจากนี้หากท่านใดหิว ทางไร่ก็มี “ข้าวโพดปิ้ง” ไว้บริการในสนนราคาเป็นกันเอง ซึ่งข้าวโพดของที่นี่มีหลายสายพันธุ์ให้ลิ้มรส แต่ละพันธุ์ล้วนหวานกรอบน่าลองทั้งนั้น

ส่วนทุ่งทานตะวันอีกแห่งหนึ่ง ทุ่งทานตะวันพุนกยูงก็สวยไม่แพ้กัน มีจัดถ่ายรูปให้ตั้งท่าถ่ายรูปมากมายไม่แพ้กัน!!!

โดยงานนี้สนใจมาเที่ยวฟาร์มแกะ และเที่ยวทุ่งทานตะวันเมืองนครสวรรค์ ก็สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครสวรรค์ โทรศัพท์ 056-221811-2 หรือดูรายละเอียดได้ที่ Fanpagefacebook TAT Nakhonsawan.Phichit หรือเว็ปไซต์ www.tourismnakhonsawan.org

(ภาพทุ่งทานตะวัน ถ่ายเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2561)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *