“ลาบลุงวี” ลาบดีกรี ดร. สูตรเด็ดฉบับลำปาง

อดีตอาจารย์พิเศษ ดีกรีดร. พร้อมเคยทำงานการเมืองผันตัวเองเข้าครัว เปิดร้านลาบลุงวี ขายอาหารพื้นเมือง ทุกเมนูปรุงเองกับมือ ชูลาบสูตรลำปางและเนื้อโคขุนย่างสูตรพิเศษ ไม้ 10 บาท

สำหรับท่านที่ชื่นชอบรับประทานอาหารพื้นเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ลาบ” วันนี้ขอพาทุกท่านมาชิมลาบและอีกหลายเมนู ณ “ร้านลาบลุงวี”

ลาบลุงวี ตั้งอยู่ในซอยบ้านโจ หมู่5 ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นร้านอาหารพื้นเมืองและอาหารอีสาน โดยมี “ลาบสูตรลำปาง” ที่หากินได้อยากในจังหวัดเชียงใหม่มาเป็นตัวชูโรง ซึ่งร้านนี้นอกจากลาบจะเด็ดแล้ว เจ้าของยังไม่ธรรมดา  มีดีกรีเป็นถึง “ดร.” ดร.เกียรติศักดิ์ วงศ์รัตนวรรณ อายุ 54 ปี อดีตอาจารย์พิเศษตามสถานบันต่างๆ และอดีตเลขานุการประจำคณะกรรมมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจสภาผู้แทนราษฎร โดย ดร.เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า “เบื่อการเป็นอาจารย์สอน เพราะไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อนมากนัก หลังจากลูกโต และทำงานหมดแล้ว ก็อยากใช้ชีวิตแบบสบายๆ อีกทั้งเป็นคนชอบทำอาหารให้ครอบครัวและเพื่อนรับประทานอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะลาบเมืองสูตรลำปาง ที่หากินได้อยากในเชียงใหม่ จึงคิดมาเปิดร้านลาบเล็กๆแห่งนี้ ทุกอย่างทำเอง ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริก การปรุงอาหาร การคิดสูตรต่างๆเอง โดยเปิดมาได้ปีเศษๆ ขายก็ราคาไม่แพง”

ซึ่งเมนูอร่อยของลาบลุงวีนั้นมีมากมาย อาทิ ลาบขม ลาบหมู หลู้เพี้ย ลาบอีสาน หมูน้ำตก ตับหวาน แกงอ่อม ยำจิ้นไก่ ขาไก่ซูเปอร์ ลาบวุ้นเส้น ต้มแซบซี่โครง ส้มตำ ไส้กรอกอีสาน และเนื้อโคขุนย่าง เป็นต้น

โดยเมนูทั้งหมดของทางร้าน ถือว่าอร่อยทุกเมนู ทั้งยังขายไม่แพง เพียงเริ่มต้นที่ 50 บาทเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ลาบสูตรลำปาง” สามารถสั่งได้ทั้งสุกและดิบ ส่วนอีกเมนูกับ “เนื้อโคขุนย่าง” โคขุนติดมัน เนื้อนุ่ม ย่างให้กินร้อนๆ หอมๆ ในราคาไม้ละ 10 บาทเท่านั้น

มื้อนี้หิวแล้ว อยากกินลาบ เนื้อโคขุนย่าง และอีกหลายเมนู ก็แวะมากันได้ ที่ “ร้านลาบลุงวี” สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ ลาบลุงวี ณ บ้านโจ้  หรือโทรศัพท์ 089-4337369

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *