(คลิป) เจ้าถนนคนใหม่!!!…”Scania” โชว์รถบรรทุกรุ่นใหม่

สแกนเนียเปิดตัวเข้าสู่ยุคใหม่  อย่างเป็นทางการทั่วประเทศกับรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับงานบริการรูปแบบใหม่ที่ครอบคลุม ช่วยเพิ่มผลกำไรธุรกิจลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น  พร้อมผลักดันประเทศไทยสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน จัดทริปสแกนเนียโรดโชว์ในภาคเหนือ  ณ สแกนเนีย จังหวัดเชียงใหม่ รองรับการเติบโตในพื้นที่ภาคเศรษฐกิจของประเทศไทย

นายภูริวัทน์  รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า การจัดแสดงรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุดทั่วประเทศ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเดิมและเปิดทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งที่อยู่ในภาคต่างๆของประเทศไทย ได้มีโอกาสสัมผัสและทดสอบประสิทธิภาพของรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างใกล้ชิด สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ขับขี่ พร้อมชมนิทรรศการความเป็นมาของรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ และร่วมทดลองขับขี่กับทีมอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ และสามารถติดตามรายละเอียดการจัดงานได้ที่ www.facebook.com/scaniathailandgroup

สำหรับการจัดกิจกรรมแสดงรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการรองรับการเติบโตในเขตพื้นที่ในภาคเศรษฐกิจ โดยเฉพาะพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือ ซึ่งจากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการเชื่อมโยงโครงข่ายเส้นทางคมนาคมและการเปิดเสรีทางการค้า ส่งผลต่อโอกาสในการขยายการค้าการลงทุนของภาคเหนือ ทำให้ภาคธุรกิจขนส่งและบริการขยายตลาดการค้าผ่าน สปป.ลาว สู่จีนตอนใต้ ทำให้ภาคเหนือกลายเป็นประตูเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ที่คาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว  ซึ่งจากความพร้อมดังกล่าวของโครงสร้างพื้นฐานและธุรกิจในภาคบริการขนส่งภาคเหนือ จึงเป็นเป้าหมายที่จะพัฒนาเป็นฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์มูลค่าสูง ที่เชื่อมโยงเศรษฐกิจกับประเทศในกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง  ในการขยายฐานเศรษฐกิจของภาคเหนือต่อไป

สำหรับรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่นั้น สแกนเนียใช้เวลามากกว่า 10 ปีในการพัฒนารถบรรทุกรุ่นใหม่  ซึ่งผ่านการทดสอบจากทั่วทุกมุมโลก ทุกสภาพอากาศ ทุกภูมิประเทศ ทดสอบการใช้งานจริงมากกว่า 12 ล้านกิโลเมตรทั่วโลก  เราสร้างจุดแข็งในทุกๆเรื่อง โดยเฉพาะวิธีการรูปแบบต่างๆ ที่ช่วยตอบโจทย์การขนส่งได้ดียิ่งขึ้น  เริ่มจากมาตรฐานการเชื่อมต่อสัญญาณของรถบรรทุก เพื่อการบริหารฟลีทรถ  นอกจากนี้ยังยกระดับบริการหลังการขายด้วยสัญญาการบำรุงรักษาเพื่อการใช้ งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ  ระบบจะเก็บข้อมูลการทำงานของรถแบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถคำนวณระยะเวลาที่เหมาะสม  ในการนำรถเข้าบำรุงรักษา   ซึ่งรถแต่ละคันจะมีรอบการเข้าบำรุงรักษาที่ไม่ เท่ากัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ทั้งน้ำหนักบรรทุก ระยะทาง และภูมิประเทศ  เป็นต้น  ทั้งนี้จึงไม่จำเป็นว่าจะต้องนำรถเข้าบำรุงรักษาตามเกณฑ์มาตรฐานในทุกๆ 45,000 กิโลเมตรเสมอไป บริการนี้จะช่วยให้รถมีอายุการใช้งานยาวนานและทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง

นายภูริวัทน์  กล่าวว่า  ห้องโดยสารแบบใหม่ที่มีทัศนวิสัยการมองเห็นนอกรถได้ดียิ่งขึ้น ภายในโอ่โถง ด้วยความสูงที่เพิ่มขึ้นถึง 10 เซนติเมตร ช่วยให้บรรยากาศในการขับขี่ดีเยี่ยม  อีกทั้งการออกแบบตามสรีระศาสตร์ เหมาะกับท่าทางการขับขี่ในทุกขนาดร่างกาย ปุ่มคันโยกที่เก็บของถูกออกแบบให้อยู่ตำแหน่งที่เหมาะสม ง่ายต่อการใช้งาน

นอกจากนี้ระบบส่งกำลังของรถที่เป็นหัวใจของสแกนเนีย ก็ได้ปรับปรุงเช่นกัน โดยได้ปรับเปลี่ยนห้องเผาไหม้และฝาสูบเครื่องยนต์ การปรับระบบหล่อเย็นที่ดีขึ้น การปรับระบบเกียร์ออพติครูสของสแกนเนีย พร้อมระบบเบรกไอเสีย เพื่อให้เครื่องเดินเรียบขึ้น เปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น ซึ่งเมื่อรวมกับการออกแบบภายนอกตามหลักอากาศพลศาสตร์รถบรรทุกรุ่นใหม่ของสแกนเนียสามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีขึ้นถึง 5%

ความปลอดภัยของรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่มีระบบเบรกที่ดีขึ้น จากการทดสอบเมื่อขับอยู่ที่่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเบรกระยะได้สั้นลง 2 เมตร ระบบเบรกฉุกเฉินแบบล่วงหน้า ด้วยเรดาร์และกล้องช่วยให้ลดความเสี่ยงการชน แชสซีส์ใหม่ที่ซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น และสแกนเนียเป็นแบรนด์รถบรรทุกรายแรกในตลาดที่มีระบบถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับกรณีรถเสียการทรงตัวพลิกคว่ำ

ค่าของฝุ่นละอองที่สูงขึ้นจากงานก่อสร้างการปล่อยไอเสียของรถ และอื่นๆ ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่นอกจากประหยัดต้นทุนเชื้อเพลิงแล้ว ยังปล่อยมลพิษในปริมาณต่ำและล่าสุด สแกนเนียได้นำรถบรรทุกที่ใช้เชื้อเพลิงแก๊ส มาตรฐานยูโร 6 มาทำตลาดในประเทศไทย ช่วยทำให้สิ่งแวดล้อมด้านการขนส่งดีขึ้นอย่างยั่งยืน

นายภูริวัทน์  กล่าวทิ้งท้ายว่า “รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งทั่วโลก โดยได้ส่วนแบ่งทางการตลาดที่มากขึ้น ในประเทศที่เราได้เปิดตัวไปแล้ว จนถึงทุกวันนี้ เราได้ส่งมอบรถบรรทุกรุ่นใหม่ไปแล้วกว่า 80,000 คันทั่วโลก และได้รับเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าที่ใช้งานจริง”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *