“101 House” บ้านนี้มีดีให้สัมผัส

“เชียงใหม่” มีอะไรใหม่ๆมาให้สัมผัสอยู่เสมอๆ ซึ่งวันนี้มีร้านอาหารน้องใหม่มาแนะนำให้รู้จักกันหนึ่งร้าน กับร้านที่มีนามว่า “101 House”

ร้านนี้เป็นบ้านหลังสีขาว ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ริมแม่น้ำปิง เชิงสะพานเม็งราย (ด้านทิศตะวันตก ถนนเจริญประเทศ ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลราชเวช) โดยเพิ่งเปิดทำการไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งที่นี่มีอะไรให้สัมผัสบ้างนั้น “คุณนุ้ย” หัวเรือใหญ่ของร้าน บอกกล่าวให้ฟังว่า 101 House เป็นร้านในบรรยากาศบ้านริมน้ำ นั่งชมวิวเพลินๆ รับประทานอาหารอร่อยๆในสไตล์อาหารฟิวชั่น และอาหารไทย โดยจะเป็นอาหารไทยในแบบฉบับท้องถิ่นภาคตะวันออก เนื่องด้วยครอบครัวมีภูมิลำเนาอยู่ยังจังหวัดตราด

เมนูแนะนำของที่นี่ก็มีหลากหลาย อาทิ เส้นจันทร์ผัดปูนิ่ม แกงหมูชะมวง น้ำพริกปูไข่ ปลาพล่าน้ำจิ้มถั่ว พิซซ่าขี้เมาหมู พิซซ่ากิมจิ เบเกอร์ปูนิ่ม ทั้งยังมี สปาเก็ตตี้ขี้เมาปูนิ่ม พิซซ่าเบคอนกับมันฝรั่ง สเต็กลิบอายซอสเห็ดแชมปิยอง สเต็กทีโบนซอสพริกหวานย่าง สเต็กแซลมอนคลุกงากับคอนเฟรก ข้าวผัดเบคอน ข้าวแฮมเบิร์กหมู/เนื้อ เมี่ยงปลาแซลมอน ยำส้มโอโบราณ ยำปูนิ่มดองน้ำปลา ขนมปังกระเทียมอบชีส เบคอนทรงเครื่อง ต้มข่าไก่หัวปลี ไก่/ปลากะพงต้มกะวาน เนื้อเค็มกะทิ แกงเขียวหวานเนื้อเค็ม ไก่/ปลากะพงผัดกะวาน และปลาทอดขมิ้น พร้อมเมนูอีกนับสิบ มาเป็นตัวเลือกให้ท่านได้ลิ้มรส

นอกจากอาหารคาวแล้ว เรื่องอาหารหวานที่นี่ก็เด็ด มีเบเกอร์รี่โฮมเมดไว้บริการ โดยมี “ชีสเค้กเนื้อนุ่ม ทานคู่กับแยม” เป็นพระเอกในฝั่งเบเกอร์รี่ ส่วนเครื่องดื่มนั้นก็มีหลากหลาย ซึ่งจะมีเครื่องดื่มแนวแฟนซีให้เลือกหลากรส

เห็นร้านเล็กๆอย่างนี้ 101 House ใช่เพียงมีแค่อาหารและเครื่องดื่มให้ลิ้มรสเท่านั้น สำหรับสาวๆที่รักสวยรักงามทั้งหลาย ทางร้านก็มี “สปาเล็บ” ไว้บริการด้วย เรียกได้ว่ามาที่นี่ คุณผู้หญิงทำเล็บ คุณผู้ชายก็จิบเครื่องดื่ม ทานอาหารรอกันไปเพลินๆ!!!

และจะเพลินยิ่งขึ้น เนื่องด้วย “เสียงเพลง” ที่ทางร้าน มีดนตรีบรรเลงสดๆให้สำราญกันทุกวัน วันละ 2 รอบเวลา รอบเที่ยงและรอบ 6 โมงเย็น

ทั้งหมดนี้หากสนใจมาทำความรู้จักกับ 101 House ก็แวะมากันได้ทุกวัน ในเวลา 8 โมงเช้า เรื่อยไปจนถึง 4 ทุ่ม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และจับจองสำรองที่นั่งได้ที่ โทรศัพท์ 084-6933661

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *