อีกหนึ่งวิวสวย!!! วิว 180 องศา “นาขั้นบันได” ดอยขุนแปะ

มีวิวสวยๆมาแนะนำกันอีกหนึ่ง กับวิว 180 องศา ณ นาขั้นบันได บนดอยขุนแปะ ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ด้งบแปลงนาสีเขียวสด ตัดกับท้องฟ้าสีคราม บนความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร ขณะที่นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสความงดงาม และรับลมเย็น สูดโอโซน ช่วงปลายฝนต้นหนาว ซึ่งช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวเย็นโดยเฉพาะช่วงเช้า อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 18-20 องศาเซลเซียส

นาขั้นบันได บนดอยขุนแปะ ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นนาขั้นบันไดที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักนัก มีนาขั้นบันไดอยู่หลายแห่ง โดยที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากที่สุด ได้แก่ นาขั้นบันไดบ้านบนนา ก่อนถึงโครงการหลวงขุนแปะประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นแปลงนาผืนใหญ่ อยู่เชิงเขาลดหลั่นลงมาหลายชั้น เกือบ 100 ไร่ ชาวบ้านที่นี่จะปลูกข้าวบนที่เชิงเขา ทำให้เห็นแนวนาข้าว ลดหลั่นลงมาตามระดับความสูง มองแล้วสวยแปลกตาไม่แพ้ที่อื่นๆ โดยขณะนี้นาข้าวเริ่มออกรวง ซึ่งมุมที่มองนาขั้นบันไดแปลงนี้สวยที่สุด ต้องไปยืน ณ บริเวณลานสนามกีฬา โรงเรียนบ้านบนนา จะเห็นแปลงนาทั้งแปลงเป็นมุมกว้าง 180 องศา มองแล้วสบายตา ยิ่งในช่วงเช้าแสงอาทิตย์สาดส่องกระทบกับผืนนา จะมีสีเขียวสดตัดกับท้องฟ้าสีคราม หากเป็นช่วงที่รวงข้าวใกล้สุกแปลงนาทั้งหมดจะเป็นสีทองทั้งผืน

ส่วนนาขั้นบันไดบ้านป่ากล้วย เป็นนาขั้นบันไดอีกจุดที่อยู่บนดอยขุนแปะ ที่สวยงามไม่แพ้นาขั้นบันไดบ้านบนนา โดยเฉพาะหากได้ยืนที่จุดชมวิว จะเห็นท้องทุ่งนาสีเขียวและเห็นวิวด้านหลังโครงการหลวงขุนแปะ โดยช่วงนี้อากาศเปิดทำให้เห็นหมอกจางๆฟ้าสีคราม ตัดกับท้องทุ่งนาเขียวขจี ที่ต้นข้าวปลิวล้อลมหนาว

สำหรับดอยขุนแปะ ลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงชัน อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร โดยเฉพาะช่วงต้นฤดูหนาว อากาศเริ่มหนาวเย็น ช่วงเช้าที่นี่อุณหภูมิเฉลี่ยที่ 18-20 องศาเซลเซียส ซึ่งการเดินทางไปชมนาขั้นบันไดดอยขุนแปะ สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวจากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 108 สายเชียงใหม่-ฮอด ถึงกิโลเมตร 82-83 บริเวณสามแยกไปบ้านแปะและถ้ำวัดตอง เลี้ยวขวาแล้วตรงไปผ่านบ้านแปะ บ้านทุ่งพัฒนา บ้านบนนา ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *