“อาร์มี่แลนด์” แดนทหารเที่ยวสนุก พากินปลา เล่นน้ำ ดูคิงคอง ที่ “ห้วยตึงเฒ่า”

ถีงเวลาวันหยุดของคุณเมื่อไหร่ หากอยากพักผ่อนหย่อนใจคลายอารมณ์ ในบรรยากาศสบายๆที่ไม่ไกลจากตัวเมือง แนะนำให้แวะมากันได้ที่ “อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า” อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่นี่เป็นหนึ่งใน “อาร์มี่แลนด์” (Armyland) แดนทหารเที่ยวได้!!!

โดยวันนี้จะพาทุกๆท่านไปกินปลา เล่นน้ำ และดูครอบครัวคิงคอง พร้อมผองเพื่อนกันที่นี่

ก่อนอื่นเมื่อมาถึงที่ “ห้วยตึงเฒ่า” แห่งนี้ ก็ต้องเติมพลังด้วยอาหารการกินกันก่อน ในห้วยตึงเฒ่ามีร้านอาหารไว้บริการมากมายเป็นสิบๆร้าน ซึ่งตั้งอยู่เรียงรายริมห้วย ชอบร้านไหนถูกใจร้านใดก็เลี้ยวรถเข้าไปจอดได้

อาหารแนะนำเมื่อมาห้วยตึงเฒ่านั้น ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือเมนูปลาและเมนูกุ้งเต้น ซึ่งหากมาแล้วไม่ได้สั่งมากิน เหมือนมาไม่ถึงที่นี่ นอกจากเมนูปลาและกุ้งเต้นที่ขึ้นชื่อของห้วยตึงเฒ่าแล้ว เมนูจำพวกปิ้งๆย่างๆ ส้มตำ หรืออาหารแนวอีสาน ก็เป็นเมนูที่เหมาะที่จะนั่งกินที่นี่ โดยแต่ละเมนูในแต่ละร้านนั้น จัดให้ในสนนราคามิตรภาพ มีราคาบอกไว้ออย่างชัดเจนในเมนู

อิ่มกันแล้วหากอยากลงเล่นน้ำ ก็สามารถลงเล่นกันได้ “ทะเลบนดอย” อย่างห้วยตึงเฒ่าแห่งนี้ จัดเป็นสถานที่เล่นน้ำที่สนุกสนานอีกแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ คุณๆสามารถนำลูกเด็กเล็กแดงลงเล่นน้ำได้อย่างสนุกๆ ในพื้นที่เล่นน้ำที่ทางห้วยตึงเฒ่าจัดไว้ให้ โดยทางห้วยตึงเฒ่าจะมีทุ่นแสดงสัญญาลักษณ์เขตเล่นน้ำติดตั้งไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด คอยเตือนคอยระวังไม่ให้คุณๆออกมาเล่นน้ำนอกเขต พร้อมทั้งยังมีคำเตือน ป้ายเตือน และข้อควรระวังในการเล่นน้ำ ติดไว้ให้คนเล่นน้ำได้เห็นอย่างชัดเจน ติดไว้ในซุ้มอาหาร ในเมนู และบริเวณในน้ำ

เรียกได้ว่าดูแลคุณๆอย่างใกล้ชิดและดีเช่นนี้ เมื่อลงเล่นน้ำเมื่อไหร่ไม่ต้องกังวล เล่นกันให้สนุก ให้เย็นฉ่ำใจกันไปเลย!!!

กินก็อิ่มแล้ว เล่นน้ำก็เล่นแล้ว ก็ถึงคราวที่จะเดินเล่นดู “ครอบครัวคิงคอง” และผองเพื่อนกัน ครอบครัวคิงคองและผองเพื่อนหุ่นฟาง ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของห้วยตึงเฒ่า ที่ไม่ควรพลาดมาชม โดยครอบครัวคิงคองมีด้วยกัน 3 พ่อ แม่ ลูก ตัวลูกชื่อ “น้องแรมเพจ” สูง 4 เมตร ตัวแม่ชื่อ “แม่ขวัญ” สูง 6 เมตร ส่วนตัวพ่อสูงกว่าใครเพื่อน 8 เมตร ชื่อ “พ่อโชคลาภ” ซึ่งจะมีบันไดให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปถ่ายภาพกับคิงคองได้ นอกจากครอบครัวคิงคองแล้ว ยังมีหุ่นฝางอีกมากมายให้ได้ชมและถ่ายรูป อาทิ กวาง ช้าง กระทิง และหมูป่า เป็นต้น

ทั้งกิน ทั้งเล่นน้ำ และทั้งชมคิงคองกันไปแล้ว หากท่านใดยังไม่อยากจากห้วยตึงเฒ่าไปไหน ที่นี่ก็มีที่พักให้ค้างแรมกัน เป็น “กระท่อมริมนา” บรรยากาศบ้านทุ่ง ที่จัดให้ทุกท่านได้นอนฟังคอนเสิร์ตกบเขียดกันอย่างสบายอุรา

“ห้วยตึงเฒ่า” จัดให้แบบครบเครื่องเช่นนี้ พลาดไม่ได้แล้วที่จะแวะมา วันหยุดเมื่อไหร่ลองหาเวลาพาเพื่อน พาครอบครัว มาเที่ยวกันนะครับ ห้วยตึงเฒ่า เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า จนถึง 6 โมงเย็น เสียค่าเข้าเป็นค่าบำรุงสถานที่เพียงท่านละ 20 บาทเท่านั้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *