“บ้านพิงกันลองสเตย์” คนสูงวัยพักดี ทุกวัยพักได้

มีสถานที่พักผ่อนที่เหมาะกับ “ผู้สูงวัย” และทุกวัย มานำเสนอหนึ่งแห่ง กับ “บ้านพิงกันลองสเตย์” (Ping Kan Longstay) ซึ่งที่นี่ตั้งอยู่ที่ ตำบลห้วยทราย อำเภอสันกําแพง จังหวัดเชียงใหม่ โดยที่นี่เป็นรีสอร์ทอันสงบเงียบ ท่ามกลางบรรยากาศสวนดอกไม้ รายล้อมด้วยหุบเขา ปราศจากมลภาวะ ที่ดําเนินการโดย บริษัท เชียงใหม่ เวลเนสเรสสิเดนซ์ จํากัด มีประธานกรรมการบริหารคือ คุณสมภพ มงคลพิทักษ์สุข และมีคุณทัศนีย์ศิริ ขวัญสุวรรณ เป็นกรรมการผู้จัดการ

ซึ่ง “คุณทัศนีย์ศิริ ขวัญสุวรรณ” กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า “บ้านพิงกันเป็นรีสอร์ทที่บริการด้านที่พักอาศัย ทั้งในแบบระยะสั้นและระยะยาว พร้อมทั้งบริการเสริมครอบคลุมทุกด้าน เพื่อให้เวลาพักผ่อนของท่านเป็นเวลาที่มีความสุข สะดวกสบาย และปลอดภัย ซึ่งบ้านพิงกันลองสเตย์ เป็นรีสอร์ทในสวนสวยที่ซ่อนตัวอยู่กลางหุบเขาอันเงียบสงบ และงดงามด้วยธรรมชาติ ทั้งเป็นรีสอร์ทที่ได้รับการประกาศเกียรติคุณยกย่องจากมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล โดยคุณกฤษณะ ละไล ประธานมูลนิธิฯ ยกให้เป็นสถานที่อารยสถาปัตย์ แห่งปี 2562 ประเภทโรงแรม/ที่พัก Friendly Design ด้วยมีการส่งเสริมและสร้างอารยสถาปัตย์ เพื่อให้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย และทุกสภาพร่างกาย สามารถเข้าถึงได้ ใช้ประโยชน์ได้โดยสะดวก ปลอดภัย ทั่วถึง และเท่าเทียมด้วยนโยบาย และแนวคิดการออกแบบที่เป็นสากล และเป็นมิตรกับคนทั้งมวล”

การบริการของ “บ้านพิงกันฯ” นั้น ให้บริการด้านบ้านพักแบบวิลล่าที่ทันสมัยด้วยอุปกรณ์ เครืองใช้ เครื่องนอนที่สวยงามครบครัน พร้อมกันนี้ในฤดูหนาวยังมี “เต้นท์โดม” ขนาดใหญ่ สวยงามหรูหรา ไว้บริการอีกด้วย เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมี สระว่ายนํ้าที่สวยงาม ทันสมัยด้วยระบบน้ำวนและสปา พร้อมทั้งมีทางลาดลงสระ สําหรับผู้ทีใช้รถเข็นอีกด้วย

องค์ประกอบหลายๆด้าน ที่ “บ้านพิงกันฯ” ได้สรรสร้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านอาคาร ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยในระยะพักฟื้นให้มีความสะดวกสบายในการพักอาศัย และประกอบกิจวัตรประจําวัน ด้านสถานที่มีการวางผังบริเวณไว้เป็นอย่างดี มีสวนดอกไม้นานาพันธุ์ เพื่อความสดชื่น สบายตา สบายใจแก่ผู้เข้าพัก ด้านบุคลากรที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี เพื่อให้การดูแลท่านประดุจดังญาติมิตร ด้วยองค์ประกอบต่างๆเหล่านี้ จึงทําให้บ้านพิงกันเป็นสถานที่ที่เหมาะสม สําหรับทุกๆท่านที่ต้องการสถานที่สําหรับพักผ่อน ให้ช่วงเวลาของท่านเป็นเวลาที่มีความสุขอย่างแท้จริง บ้านพิงกันประกอบด้วย อาคารสําหรับทีพักอาศัย 2 หลัง โดยทีแต่ละหลังจะได้รับการออกแบบไว้ เป็นพิเศษสําหรับผู้สูงอายุ หรือผู้ทีต้องการรับบริการทางการแพทย์เป็นพิเศษ เพือความสะดวกในการอยู่อาศัยและทํากิจวัตรประจําวัน

บ้านในแต่ละหลังของที่นี่มีอุปกรณ์อํานวยความสะดวกครบครัน และมีพื้นที่กว้างขวาง เพียงพอไม่อึดอัด รายล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ และสวนสวย นอกจากนี้ยังมีอาคารคลับเฮาส์พร้อมห้องคาราโอเกะ ที่ให้ความสะดวกสบาย เพลิดเพลินแก่ท่าน และยังมีลานกิจกรรมสําหรับแคมป์ปิ้ง และกางกระโจมแบบพิเศษที่ทางบ้านพิงกันได้ออกแบบไว้โดยเฉพาะ เพื่อรองรับการพักผ่อนของผู้เข้าพักทุกๆช่วงวัย ให้ได้รับความเพลิดเพลินสนุกสนาน

และล่าสุดบ้านพิงกันได้เปิดบริการห้องประชุม สัมมนา และจัดกิจกรรม ที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ห้องละ 100 คน จํานวน 2 ห้อง พร้อมบริการแสง สี เสียง เต็มรูปแบบ เรียกได้ว่าสามารถจัดได้หลากกิจกรรมกันเลยทีเดียว

สำหรับบ้านพักแบบเป็นหลังพร้อมสิ่งอํานวยความสะดวกนั้น มีให้เลือกใช้บริการ 2 แบบด้วยกัน คือ 1. “การพักระยะยาว” ซึ่งในช่วงเวลาบันปลายชีวิตของผู้สูงอายุ ต้องการได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตอันดีในสังคมวัยเดียวกัน บ้านพิงกันพร้อมให้บริการแก่ท่าน ด้วยสถานที่ สิ่งอํานวยความสะดวกที่เตรียมไว้สําหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ด้วยการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญ การจัดกิจกรรมต่างๆที่เหมาะสมกับวัย เพื่อให้ท่านสุขสบาย ปลอดภัย และเพลิดเพลิน 2. “การพักระยะสั้น” ภายหลังจากการผ่าตัด เพื่อรักษาโรคหรือศัลยกรรมต่างๆ ท่านอาจต้องการช่วงเวลาในการพักฟื้นร่างกาย และผ่อนคลายความเจ็บปวด บ้านพิงกันได้จัดบริการไว้รับรองท่าน ด้วยสถานที่อันสวยงาม พร้อมทั้งทีมพยาบาลและผู้ดูแลประจํา ที่จะคอยช่วยเหลือในระยะที่ท่านยังเคลื่อนไหวไม่สะดวก อีกทั้งให้บริการท่านในด้านอาหาร การรักษาความสะอาด การรับ-ส่ง และบริการผู้ดูแลส่วนตัวหากท่านต้องการ

งานนี้หากท่านใดสนใจบริการต่างๆของ “บ้านพิงกันลองสเตย์” ไม่ว่าจะพักคืนสองคืนสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ หรือพักระยะสั้นในการพักฟื้นร่างกาย หรือพักระยะยาวสำหรับผู้สูงวัย สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 098-2599116 คุณทัศนีย์ศิริ กรรมการผู้จัดการ , 063-1235114 คุณพิณรัตน์ พนักงานต้อนรับ และทางเว็ปไซต์ www.bannpingkan.com ทาง Facebook: www.facebook/pingkan114 และทาง Email: Baanpingkan@gmail.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *