(คลิป) กลับมาแล้ว!!! “ทะเลฮอด” แหล่งพักผ่อนและเล่นน้ำคลายร้อนของทุกเพศทุกวัย

ร้อนๆอย่างนี้ไม่มีอะไรจะดีเท่าไปเล่นน้ำคลายร้อนกัน!!! ซึ่งวันนี้จะพามาเล่นน้ำและนั่งเล่น กินอาหารและเครื่องดื่มเพลินๆ ณ ทะเลฮอด กม.9 ริมถนนสายฮอด – แม่สะเรียง โดยที่นี่เป็นแหล่งพักผ่อนยอดนิยมของคนอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอใกล้เคียงในช่วงฤดูร้อนนี้ วันหยุดสุดสัปดาห์มีผู้คนแวะเวียนมาเที่ยวนับพัน

“ทะเลฮอด” เป็นหนึ่งในสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดฮิตของคนอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอใกล้เคียง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ กิโลเมตรที่ 9 ริมถนนสายฮอด – แม่สะเรียง ที่ใช้พื้นที่ลำน้ำแม่แจ่มให้เป็นประโยชน์ในการดัดแปลงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเล่นน้ำ และพักผ่อนหย่อนใจ มีผู้ประกอบการหลายราย ทำซุ้มลงไปในแม่น้ำ เพื่อนั่งกินอาหาร และเล่นน้ำ โดยในห้วงเวลาของฤดูร้อน น้ำในลำน้ำแม่แจ่มจะแห้ง จนเห็นพื้นทราย น้ำมีความลึกไม่เกิน 15 เซนติเมตร ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถลงเล่นน้ำและแช่น้ำคลายร้อนได้อย่างสบายอุรา แถมทั้งบางแห่งยังเกิดเป็นเกาะกลางน้ำเล็กๆ สามารถนำฟุตบอลหรือวอลเลย์บอลไปเล่นได้ในยามแดดร่มลมตกอีกด้วย พร้อมทั้งผู้ประกอบการซุ้มต่างๆ ทั้งมีบริการให้เช่าห่วงยางและเรือในสนนราคามิตรภาพอีกด้วย

นอกจากมาที่นี่จะได้เล่นน้ำแล้ว ตามซุ้มต่างๆยังมีอาหารให้กินกันเพลินๆอีกด้วย ซึ่งอาหารส่วนใหญ่แต่ละซุ้มก็จะเป็นอาหารแบบง่ายๆ อาทิ ส้มตำ ไก่ย่าง ไก่ทอด หมูทอด แหนมซี่โครง หรือหนวดปลาหมึกทอด เป็นต้น

ซึ่งซุ้มอาหารทะเลฮอดแห่งนี้ จะมีบริการเฉพาะในฤดูร้อนเท่านั้น มีเรื่อยไปจนถึงราวๆสิ้นเดือนเมษายน

งานนี้เมื่อถึงวันหยุดหรือมีเวลาว่างเมื่อไหร่ อยากคลายร้อนด้วยการเล่นน้ำใสไหลเย็น พร้อมนั่งกินอาหารเพลินๆ ก็ขับรถมากันได้ ณ ทะเลฮอด มาแล้วคุณจะลืมร้อนไปเลย!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *