พากินข้าวซอยอิสลาม เส้นสดทำเอง ที่ “ข้าวซอยปรินส์ แม่โจ้”

ตำนานความอร่อยในย่าน “โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย เชียงใหม่” มีมากมาย หนึ่งในนั้นก็มีความอร่อยของ “ข้าวซอยปรินส์” รวมอยู่ด้วย ซึ่งร้านนี้เป็นตำนานที่ยังคงมีชีวิต เพียงแต่ย้ายที่อยู่เท่านั้น

ในอดีต “ข้าวซอยปรินส์” ตั้งอยู่ข้างรั้วโรงเรียนปรินส์ฯ ทางฝั่งตะวันตก บริการความอร่อยมากมายในแบบฉบับ “อิสลาม” ทั้งข้าวซอย ข้าวหมกไก่ ข้าวหมกเนื้อ ขนมจีบ และซาลาเปา เป็นต้น โดยแต่ละเมนูนั้นราคาก็ไม่แพง มีเงิน 100 เดียว สามารถกินได้หลากหลายเมนู

แต่ด้วยวันเวลาผันผ่าน เป็นเหตุให้ “ข้าวซอยปรินส์” ต้องย้ายทำเล ที่ ณ วันนี้ร้านได้ย้ายสำมะโนครัวมาอยู่ในย่านมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่ ซอยทุ่งหมื่นน้อย (เข้าทางเข้าวัดทุ่งหมื่นน้อย สามแยกม.แม่โจ้)

โดยเจ้าของร้านข้าวซอยปรินส์ เอ่ยว่า “ได้ย้ายร้านมาอยู่ ณ ที่ตรงนี้เกือบ 3 ปีแล้ว ซึ่งยังคงขายข้าวซอยเหมือนเดิม พร้อมเพิ่มเติมความอร่อยด้วยอาหารตามสั่ง เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่นักศึกษา และคนในย่านนี้ได้กินกัน”

ในร้านข้าวซอยปรินส์ มีบริการความอร่อยมากมายในราคามิตรภาพ ที่มี “ข้าวซอย” ในสไตล์อิสลามเป็นหลัก ได้แก่ ข้าวซอยไก่ ( 35 บาท พิเศษ 45) ข้าวซอยลูกชิ้นเนื้อ (35 บาท พิเศษ 45) และข้าวซอยเนื้อ (45 บาท พิเศษ 55) ซึ่งข้าวซอยของที่นี่เป็นข้าวซอยเส้นสดทำเอง เหนียวนุ่มตามแบบฉบับรสชาติข้าวซอยแท้ดั้งเดิม ที่มีมากว่า 50 ปี เสิร์ฟมาพร้อมน้ำข้าวซอยที่เข้มข้น พร้อมเครื่องเคียงอย่างมะนาว ผักกาดดอง และหอมแดง ที่บริการตัวเอง ตักเองตามชอบ

นอกจากข้าวซอยแล้ว ทางร้านก็ยังมีเมนูเส้นอีกมากมายมาบริการ อาทิ เส้นข้าวซอยผัดพริกแห้ง , เส้นข้าวซอยผัดกระเพรา , ราดหน้า , ผัดซีอิ๊ว และก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ เป็นต้น ส่วนเมนูข้าวก็จะมี ผัดกระเพรา , ผัดพริกสด , ผัดพริกแกง , ผัดน้ำพริกเผา , ทอดกระเทียม และคะน้าน้ำมันหอย โดยมีไก่ (35 บาท) ไก่กรอบ (35 บาท) ปลาหมึก (35 บาท) และเนื้อ (45 บาท) ให้เลือก หากสั่งพิเศษเพิ่มอีก 10 บาท

ทั้งหมดนี้คือความอร่อยของ “ข้าวซอยปรินส์” ร้านซึ่งเด็กปรินส์ส่วนใหญ่เคยสัมผัสมาแล้ว ซึ่งหากสนใจอยากลิ้มรสข้าวซอยที่เป็นตำนานเช่นนี้ ก็แวะมากันได้ในเวลา 10 โมงเช้า จนถึง 6 โมงเย็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *