โซเชียลแชร์ให้กำลังใจพยาบาลชุดแรกดูแลผู้ป่วยโควิด-19

โลกโซเชียลแชร์ เพื่อนๆพยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสันกำแพง ปรบมือให้กำลังใจ พยาบาลชุดแรกที่เข้าดูแลผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 หลังจังหวัดเชียงใหม่ ให้โรงพยาบาลสันกำแพง เป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิด 19 บางคนถึงกับน้ำตาซึมโอบกอดให้กำลังใจด้วยความซาบซึ้ง

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสันกำแพงให้กำลังใจเพื่อนๆพยาบาลและเจ้าหน้าที่ ที่ขึ้นเวรเข้าดูแลผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 หลังจากจังหวัดเชียงใหม่ ให้โรงพยาบาลสันกำแพงเป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเปิดรับตั้งแต่เมื่อวันที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น เพื่อนพยาบาล คุณหมอ และเจ้าหน้าที่ต่างปรบมือให้กำลังใจพร้อมนำดอกไม้มอบให้กับพยาบาลชุดนี้ ที่เป็นชุดแรก ซึ่งพยาบาลบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ บางรายโอบกอดให้กำลังใจกันด้วยความซาบซึ้ง โดยมีรายงานว่าพยาบาลแต่ละชุดจะขึ้นเวร 7 วัน แล้วถูกกักตัว 14 วัน ถ้าไม่มีไข้ ก็จะให้ขึ้นใหม่ผลัดต่อไป

โดยก่อนหน้านี้โรงพยาบาลสันกำแพง ขึ้นป้ายประกาศแจ้งประชาชนและผู้มาใช้บริการ มีเนื้อหาง่า “โรงพยาบาลสันกำแพงงดรับผู้ป่วยทั่วไปตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 นี้ เพื่อรองรับสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ตามแนวทางของจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีการปรับระบบ โดยให้ผู้ป่วยนอกและส่งเสริมป้องกันโรค ไปใช้บริการที่ รพ.สต.ตามภูมิลำเนา , ผู้ป่วยคลอดไปใช้บริการที่ รพ. แม่ออน , ผู้ป่วยเรื้อรัง เบาหวาน ความดัน ใช้บริการที่ สพ.สต.บ้านป่าตาล , ผู้ป่วยฉุกเฉิน ใช้บริการตามโซน ที่ รพ.แม่ออน รถ.สารภี และรพ.ดอยสะเก็ด , ผู้ป่วยทันตกรรม ใช้บริการที่ รพ.สต. บ้านป่าสักน้อย และ รพ.สต.บ้านแม่ผาแหน” สำหรับโรงพยาบาลสันกำแพงนั้น สถานที่ตั้งอยู่ค่อนข้างอยู่ห่างจากชุมชน โดยอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 20 กิโลเมตร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *