“พระช่วยคน”!!! กำนันโหน่งพร้อมแจกจ่ายสิ่งของช่วยเหลือ เน้นผู้ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5 พันเป็นหลัก

135 วัดในเขตอำเภอเมือง รวบรวมสิ่งของนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน โดยวิธีการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ลงพื้นที่สอบถามความจำเป็น มุ่งเน้นผู้ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5 พันเป็นหลัก

ที่ห้องประชุมเก่า อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งใช้เป็นจุดรวบรวมสิ่งของบริจาคจาก 135 วัดในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยวันแรกมีบรรดาวัดต่างๆ ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง และของใช้ต่างๆที่จำเป็น นำมาคัดแยกใส่เป็นถุง เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 และไม่ได้รับการเยียวยา 5 พันบาทจากภาครัฐ

“นายวีระชัย ไชยมงคล” หรือกำนันโหน่ง กำนันตำบลป่าแดด และนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้มีวัดและผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของจำเป็น เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ และของใช้ที่จำเป็น นำมามอบให้ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกลุ่มแรกที่ได้รับแจกจะเป็นผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับได้ ผู้ป่วยติดเตียงที่เดือดร้อน รวมไปถึงเด็กเล็กที่ขาดแคลนนม โดยส่วนนี้จะใช้เงินบริจาคที่ได้รับเข้ามาของกองทุน “มอบทานมอบธรรมปันน้ำใจ” ซึ่งขณะนี้ได้มีเงินบริจาคเข้าจำนวน 1 แสนบาท นำมาใช้เพื่อช่วยเหลือในกรณีเกิดภัยพิบัติต่างๆแก่ประชาชนในเขตอำเภอเมือง ซึ่งคาดว่าจะเป็นแบบแผนในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ รวมถึงการฝึกอาชีพตามศาสตร์พระราชาต่อไป”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *