สารภีอ่วม!!! พายุถล่มหนัก ภาครัฐเร่งเข้าช่วยผู้เดือดร้อน

เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรง สร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือน ต้นไม้ และเสาไฟฟ้าหักโค่น กีดขวางทางจราจรในหลายพื้นที่ของอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย

“ว่าที่ร้อยตรี ณัฐพงค์ ฐิตวิกรานต์” หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เหตุพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรง พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย และมีต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่น ล้มกีดขวางทางจราจรในหลายพื้นที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่า มีต้นยางนาขนาดใหญ่ล้มทับสายไฟแรงสูง ทำให้ราษฎรไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ จำนวน 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านศรีโพธิ์ และบ้านต้นเหียว ซึ่งมีบ้านเรือนราษฎรที่เสียหายหนัก จำนวน 2 หลัง ได้แก่ ตึกแถว ม.5 ต.ยางเนิ้ง และบ้านเลขที่ 1/1 ม.7 ต.ยางเนิ้ง โดยมีรถยนต์เสียหาย 2 คัน ไม่สามารถซ่อมได้ ในเบื้องต้น อำเภอสารภี ได้ประสาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มาทำการตัดต้นยาง และการไฟฟ้าฯมาดำเนินการซ่อมแซมแล้ว

โดยเมื่อคืน วันที่ 7​ พฤษภาคม 25​63​ เวลา​ 21.00 น.​ ที่ผ่านมา ได้รับรายงานความเสียหายจากเหตุพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรง ดังนี้ 1. บริเวณจุดตรวจ จุดคัดกรอง โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ณ ใต้สะพานยกระดับ แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ม.5 ต.หนองผึ้ง ส่งผลให้เกิดความเสียหาย เต้นท์ผู้ปฏิบัติงานถูกลมพัดล้ม จำนวน 2 หลัง กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง อุปกรณ์ไฟฟ้าพัดลมได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2. บ้านแม่สะลาบ ม.7 ต.ชมภู เกิดเหตุต้นตาลล้มทับสายไฟขาด เสาไฟฟ้าพาดถนน โดยได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางแล้ว และ 3. บ้านสารภี ม.2 ต.สารภี เกิดเหตุต้นยางนาล้มทับบ้านพักอาศัย และพาดถนนเส้น 106 (เชียงใหม่-ลำพูน) ทำให้เสาไฟฟ้าและกระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ซึ่งนายอำเภอสารภี ได้ให้กำนันทุกตำบล​ ผู้ใหญ่​บ้าน​ทุกหมู่บ้าน​ สำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือราษฎร​ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนดังกล่าว​ในเบื้องต้นแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *