มีอะไรน่า(นั่ง)กินบ้าง??? ที่ “กาดสวนแก้ว” เวลานี้

หลายๆท่านคงคุ้นชินกับชีวิตแบบ “New Normal” กันแล้ว และเมื่อชินแล้ว ก็ออกมาหาอะไรกินแก้หิวนอกบ้านกันดีกว่า มาที่นี่เลยครับ กับ “กาดสวนแก้ว เชียงใหม่” ที่มีของให้เราเลือกกินมากมาย ทั้งคาวและหวาน ซึ่ง ณ ห้วงเวลานี้ร้านอาหารต่างๆในกาดสวนแก้ว ก็เริ่มทยอยเปิดให้เราได้นั่งกินกันอย่างเอร็ดอร่อยแล้ว จะมีอะไรน่ากินบ้างนั้น เรามาลุยกันเลย!!!

เริ่มกันด้วยร้านของ “เด็กเส้น” กับ “ร้านกินเส้น” ที่พร้อมให้ทุกท่านมานั่งกินกันแล้ว มีอาหารแบบเส้นๆและอื่นๆอีกมากมายให้เลือกสั่งหลายสิบเมนู แต่ละเมนูก็ล้วนอร่อยเด็ดทั้งนั้น พร้อมเพิ่มเติมคือมาตราการดูแลความปลอดภัยที่มอบให้กับลูกค้า

ต่อกันด้วย “สายจุ่ม” ที่เพิ่งกลับมาเปิดสดๆร้อนๆเมื่อวันนี้(ที่ 30 พ.ค.63)เอง อย่างร้าน “HOTPOT” ซึ่งใครสนใจสุกี้หม้อร้อนๆแสนอร่อย ก็แวะมากันได้ ณ ชั้น B1 กาดสวนแก้ว

มาอีกร้าน กับร้านของคนชอบสเต็ก ร้าน “Jeffer” ที่บริการสเต็กหลากหลาย ทั้งหมู ไก่ เนื้อ ปลา และไส้กรอก โดยที่นี่ตั้งอยู่ชั้น B1 เช่นเดียวกับ HOTPOT

และงานนี้ใครเป็นนักกิน “สายเกาหลี” ก็ต้องนี้เลย “เชรดโด้ ไก่ทอดซอสเกาหลี” ที่วันนี้ขอแนะนำกับ เมนู “บิบิมบับ” (ข้าวยำเกาหลี) ในราคาไซด์ M 79 บาท และไซด์ L 99 บาท พร้อมยังมีไก่ทอดซอสเกาหลีแสนอร่อยมาแนะนำอีก

สำหรับ “บิบิมบับ” นั้นเขาว่ามีประโยชน์ครบถ้วนดี ผู้รู้ด้านอาหารว่าเอาไว้ว่า บิบิมบับ แบ่งออกได้เป็น 5 สี ตามส่วนประกอบต่างๆ ซึ่งมีความหมายเชิงสัญลักษณ์เกี่ยวกับทิศและสุขภาพตามตำราการแพทย์แบบโบราณ ได้แก่ “สีขาว” เป็นตัวแทนของทิศตะวันตกหรือปอด (ถั่วงอก, ข้าว, หัวไชเท้า) “สีดำ” เป็นตัวแทนของทิศเหนือและไต (เห็ดหอม , ผักกูด , สาหร่ายโนริ) “สีแดงหรือสีส้ม” เป็นตัวแทนของทิศใต้และหัวใจ (พริก , แครอท , ลูกพุทรา) “สีเหลือง” ตัวแทนของตอนกลางและระบบลำไส้หรือท้อง (ฟักทอง , มันฝรั่ง , ไข่) และ “สีเขียว” ตัวแทนของทิศตะวันออกและตับ (แตงกวา , ผักโขม) ทั้งหมดนี้จึงถือว่าเป็นอาหารที่มีความสมดุลและมีสารอาหารครบถ้วน เพราะประกอบไปด้วยเนื้อสัตว์และผักสารพัดชนิด ผู้ที่กินจะได้รับประโยชน์ด้วยมิใช่แค่อิ่มอย่างเดียว

สนใจแวะมากินกันได้ ไม่ได้ไปเกาหลีได้มากินอาหารเกาหลีก็ยังดี ที่ “เชรดโด้ ไก่ทอดซอสเกาหลี” ชั้น B1

จัดของคาวกันจนแน่ท้องกันไปแล้ว ก็มาถึงเวลาของเครื่องดื่มเย็นๆ กับ “สตาร์บัคส์ กาดสวนแก้ว” ที่มักจะมีโปรโมชั่นเด็ดมานำเสนออยู่เสมอ ใครเป็นคอกาแฟไม่ควรพลาด

เท่านี้ยังไม่หมด หากใครเป็น “คอกาดนัด” ต้องไม่พลาดมาเดิน “กาดซุ่มมืด” บริเวณด้านหน้ากาดสวนแก้ว ที่เขาจัดให้เดินเลือกซื้อเลือกกินกันแบบ “New Normal” ในช่วงเย็นของทุกวันพฤหัส ศุกร์ และเสาร์ ซึ่งที่นี่มีของกินอร่อยๆ ทั้งอาหารคาวและอาหารหวานให้เลือกกินเพียบ จะมีอะไรบ้างนั้น??? เย็นนี้ลองมาเดินชมดู!!!

(ภาพ : https://www.facebook.com/kadsuankaew)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *