แห่เที่ยวปางช้างแม่สา หลังเปิดเข้าฟรีตลอดกาล หวังนักท่องเที่ยวช่วยเลี้ยงช้างฝ่าวิกฤต

นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันเข้าชมความน่ารักและให้อาหารช้าง ณ ปางช้างแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการท่องเที่ยวใหม่ ด้วยการเปิดให้เข้าชมฟรีตลอดไป!!! เป็นอีกหนึ่งความพยายามในการนำปางช้างฝ่าวิกฤตการท่องเที่ยว ที่ยืดเยื้อมานานและยังไม่มีแนวโน้มดีขึ้น โดยมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าเที่ยวชมกันมากขึ้นตามลำดับ หลังจากกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

“นางอัญชลี กัลมาพิจิตร” กรรมการผู้จัดการใหญ่ปางช้างแม่สา กล่าวว่า “ในช่วงที่ผ่านมาปางช้างต้องได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลังต้องปิดให้บริการหลายเดือน ที่ผ่านมาได้ปรับตัวหลายอย่าง เพื่อประคับประคองให้ปางช้างเดินต่อไปได้ ทุกคนต้องอยู่ได้ ทั้งพนักงานและช้างอีกกว่า 70 เชือก ล่าสุดตัดสินใจเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี เพราะเข้าใจดีว่าภาวะเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ ทำให้ทุกคนต้องประหยัด ค่าเข้าชมที่เลิกเก็บก็จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น ขณะเดียวกันยังช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าปางช้างมากขึ้นไปพร้อมกัน เรียกว่าให้นักท่องเที่ยวและปางช้างช่วยกันเลี้ยงช้าง”

“สำหรับรายได้ของปางช้างจะมาจากอาหารช้าง ที่จัดเตรียมเป็นตระกร้า ทั้ง อ้อย กล้วย แตงกวา และผลไม้ตามฤดูกาล โดยเปิดซุ้มจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อและป้อนให้กับช้างอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมจัดเตรียมอาหารพิเศษให้ช้าง ป้อนอาหาร และชมช้างเล่นโคลน อีกด้วย เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งแม้รายได้จากการท่องเที่ยวจะลดลงมาก แต่ก็จำเป็นต้องประคับประคองไปก่อน และทางปางช้างจะทำทุกอย่าง เพื่อรักษากิจการไว้ ปรากฏว่าการปรับตัวเข้าสู่การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากขึ้น” นางอัญชลี กล่าวเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *