“ฮังเลคากิ” พกพาสะดวก เก็บไว้กินได้นาน โดย “บ้านม่อนนกยูง”

“แกงฮังเล” เป็นอาหารเหนือที่หลายต่อหลายท่านชื่นชอบ จนบางคนจัดเป็นเมนูจานโปรดที่ต้องขึ้นโต๊ะกับข้าวอยู่เสมอๆ แต่เจ้าฮังเลนี้เมื่อเวลาเราเดินทางออกนอกเขตล้านนาแล้ว จะหากินได้ยาก ชนิดที่ว่ายากมากจนถึงยากที่สุด จะให้พกพาติดตัวไปด้วยก็จะไม่สะดวก อาจมีการเลอะเทอะกระเป๋าเดินทางหรือเสียได้

ซึ่งปัญหานี้จะหมดไป เมื่อมี “ฮังเล” บรรจุถุงพร้อมกิน ที่สามารถเก็บไว้ได้นานในอุณหภูมิปกติมานำเสนอ โดยเป็น “ฮังเลถุง” ฝีมือ “สวนอาหารบ้านม่อนนกยูง” ตำบลช่อแฮ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

“คุณนุชรี ใจเสน” เจ้าของสวนอาหารบ้านม่อนนกยูง กล่าวว่า “ปกติที่สวนอาหารจำหน่ายอาหารพื้นเมือง และอาหารไทย โดยมีเมนูเด็ดมาให้ลูกค้าได้ลิ้มรสมากมาย ซึ่งวันนี้มีเมนูใหม่มานำเสนอ กับ แกงฮังเลคากิ ที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ตุ๋นจนนุ่ม ละลายในปาก ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำฮังเลรสชาติจัดจ้าน สูตรเฉพาะเมืองแพร่ วันนี้ฮังเลคากิได้พัฒนามาให้พกพาได้สะดวก ปลอดภัย ด้วยการบรรจุในถุงรีทอร์ทเพาซ์ พร้อมกิน ที่ผ่านการอบฆ่าเชื้อด้วยความร้อนสูง ไม่ใส่สารกันบูด สามารถวางเก็บได้ในอุณหภูมิปกติ โดยไม่ต้องแช่เย็น”

โดย ถุงรีทอร์ทเพาซ์ นั้น เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารชนิดหนึ่ง ที่จัดเป็นบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว ทำจากฟีมส์หลายชนิด วัสดุที่ใช้เป็นโครงสร้างหลักอยู่ด้านในสุด สัมผัสกับอาหารโดยตรง เป็นโครงสร้างส่วนที่หนาที่สุด ทนทานต่อความร้อนได้สูง มีความแข็งแรงสูง ทนต่อความดันในหม้อฆ่าเชื้อ

สำหรับวิธีกินก็ง่ายๆ เพียงฉีกถุงก็สามารถกินได้ทันที แต่หากยากกินแบบร้อนๆกับข้าวเหนียวหรือข้าวสวย ก็สามารถนำไปแช่น้ำร้อนได้ หรือจะเข้าไมโครเวฟก็ได้ ที่อุณหภูมิ 800 วัตต์ เป็นเวลา 3 นาที แต่หากเปิดถุงแล้วกินไม่หมด ควรเก็บไว้ในตู้เย็น

เท่านี้คุณก็สามารถพกพาแกงฮังเลไปกินที่ไหนก็ได้ตามสะดวก ไม่ว่าจะออกไปปิคนิคนอกสถานที่กับครอบครัว หรือเดินทางไปต่างจังหวัดต่างประเทศนานๆ หรือจะนำส่งไปเป็นของฝากให้เพื่อนฝูง ผู้หลักผู้ใหญ่ก็เหมาะ

นอกจาก บ้านม่อนนกยูง จะมีแกงฮังเลคากิบรรจุถุงรีทอร์ทเพาซ์แล้ว ยังมีแกงคั่วเห็ดเผาะ(เห็ดถอบ) น้ำพริกหนุ่ม และน้ำพริกอ่อง พร้อมกิน บรรจุถุงรีทอร์ทเพาซ์มาให้เลือกอีกด้วย โดยสนใจสามารถสั่งได้ที่ โทรศัพท์ 098-2695636 หรือ 061-1423289 พร้อมส่งให้ทั่วประเทศ

และหากชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง สนใจอยากชิมรสแกงฮังแลคากิสูตรบ้านม่อนนกยูงก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ก็สามารถแวะมาชิมได้ที่ บูธบ้านม่อนนกยูง โซนอาหาร ในงาน “Shopping in the rain season 2” ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ที่จัดให้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคมศกนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *