“ททท.ลำปาง” พามาแจ้ห่ม ชม “เทศกาลกินปูดูนา พาฟิน ถิ่นแจ้ห่ม”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง นำโดย “นายวิสูตร บัวชุม” ผู้อำนวยการฯ พาคณะสื่อมวลชนร่วมงาน “เทศกาลกินปูดูนา พาฟิน ถิ่นแจ้ห่ม ครั้งที่ 1” ณ ลานอนุเสาวรีย์เจ้าพ่อคำลือ อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ซึ่งในงานมีนายสิธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงาน

เมื่อวันที่ผ่านมา จังหวัดลำปาง ร่วมกับ ประมงจังหวัดลำปาง และหน่วยงานท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ได้จัดงาน “เทศกาลกินปูดูนา พาฟิน ถิ่นแจ้ห่ม ครั้งที่ 1” ขึ้น ตามโครงการสร้างรายได้เสริมจากการเลี้ยงปูนาและการเพิ่มมูลค่าสินค้าแปรรูปจากปูนาเ พื่อสนับสนุนการท่องเที่ยววัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นจังหวัดลำปาง ในวันที่ 11-12 กันยายน 2563 ณ ลานอนุเสาวรีย์เจ้าพ่อคำลือ อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง โดยในงานมี นายสิธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงาน และนายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดลำปาง กล่าวรายงาน

ซึ่ง “เทศกาลกินปูดูนา พาฟิน ถิ่นแจ้ห่ม ครั้งที่ 1” นี้ มีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็น ชมการเลี้ยงปูนา , กิจกรรมจับปูนา ณ ทุ่งนาร้านแอ่วอิ่ม , กิจกรรมการประกวดแข่งขัน สุดยอดน้ำปู๋ดีตี้แจ้ห่ม ของกิ๋นถิ่นแจ้ห่ม ต๋ำส้มปูนา ลีลาแจ้ห่ม ยุวมัคคุเทศก์อาสา ปูนาแจ้ห่ม , กิจกรรมออกร้านค้าจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน และอาหารเมนูสร้างสรรค์วัตถุดิบจากปูนา และนิทรรศการ ส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงปูนา และการเชื่อมโยงบริการท่องเที่ยวท้องถิ่นอำเภอแจ้ห่ม รวมถึงการสร้างเครือข่ายเพื่อการพัฒนาที่หลากหลายไปสู่ความยั่งยืน

โดยในงานมีนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานมากมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *