พากินข้าวซอยควาย “ข้าวซอยป้าต๋า” ความอร่อยที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น

คนเมืองบ้านเฮามักจะนิยมกิน “เนื้อควาย” มากกว่า “เนื้อวัว” เห็นได้จากเมนูอาหารเมืองต่างๆนานา ไม่ว่าจะเป็น ลาบควาย จิ้นควายนึ่ง ก๋วยเตี๋ยวควาย หรือแม้กระทั่งข้าวมันควาย และวันนี้จะพาคุณๆมากินของอร่อยกัน กับ “ข้าวซอยควาย” รสเข้มข้น ในแบบฉบับของ “ข้าวซอยป้าต๋า”

ข้าวซอยป้าต๋า เป็นร้านข้าวซอยรสเด็ดที่เป็นที่รู้จักกันดีของเด็กแม่โจ้หรือผู้คนที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้ ตั้งอยู่ริมถนนสายเชียงใหม่-พร้าว (มุ่งหน้ามาทางอำเภอพร้าว เลยสามแยกโรงพยาบาลสันทรายมาไม่ไกล อยู่ซ้ายมือ ติดร้านสะดวกซื้อ 7-11) โดยร้านนี้เปิดบริการมากว่า 28 ปี ตั้งแต่รุ่นคุณแม่ เปิดขายตั้งแต่ราวๆ 8 โมงเช้าเรื่อยไปจนถึง 5 โมงเย็น

ตลอดระยะเวลาทำการของร้านมีเมนูมาให้อร่อยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว/เกาเหลาเนื้อ หมู ไก่ ลูกชิ้น ข้าวซอยเนื้อ หมู ไก่ ลูกชิ้น ที่จัดให้ในสนนราคาสบายกระเป๋า ก๋วยเตี๋ยวกับเกาเหลาเริ่มที่ 30 บาทเท่านั้น ส่วนข้าวซอยก็ 35 บาท พิเศษ 40 บาท

โดยทั้งหมดของเมนูในร้านนี้ มีเมนู “ข้าวซอยควาย” เป็นที่นิยมที่สุด ทางร้านขายให้ในสนนราคา 40 บาท เป็นข้าวซอยเส้นเหนียวนุ่ม ในน้ำรสเข้มข้น ที่ใช้เนื้อควายในส่วนของแก้ม มาตุ๋นจนเปื่อยสู้ฟันกว่า 2 ชั่วโมง ใส่ลงชามให้ได้กินกัน ปรุงพริก บีบมะนาวลงไปหน่อย อร่อยทีเดียว

งานนี้สนใจชิม “ข้าวซอยควาย” ป้าต๋า ก็แวะมากันได้นะครับ แนะนำให้แวะมาก่อนเที่ยงหรือไม่เกินบ่ายโมงบ่ายสองนะครับ เพราะข้าวซอยควายมักจะหมดก่อนใครเพื่อน ซึ่งหากมาไม่ถูกสามารถโทรสอบถามที่ตั้งร้านได้ที่ โทรศัพท์ 086-1942012

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *