ล่องแพ กินปลา ร้องคาราโอเกะ ที่ “เขื่อนกิ่วลม”

กิจกรรมการ “ล่องแพ” เป็นหมู่คณะในห้วงเวลาของวันหยุด ถือเป็นกิจกรรมที่สนุกมิใช่น้อย ในการที่เราจะได้ใช้เวลาพักผ่อนร่วมกัน โดยที่ “เขื่อนกิวลม” ตำบลบ้านแลง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จัดเป็นจุดล่องแพยอดนิยมอีกจุดหนึ่งของนักท่องเที่ยว

เขื่อนกิ่วลม อยู่ห่างจากตัวเมืองลำปางไป 38 กิโลเมตร ตามเส้นทางสายลำปาง-งาว โดยแยกซ้ายตรงหลักกม.ที่ 623-624 เข้าไปอีก 14 กม. เปิดให้ประชาชนเข้าไปพักผ่อนหย่อนใจได้ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า จนถึง 6 โมงเย็น การล่องแพเขื่อนกิ่วลมนี้ จะมี 2 แบบให้เลือก ทั้งแบบไป-กลับ และนอนค้างคืน โดยท่าลงแพจะมีอยู่ด้วยกัน 2 จุด คือ ท่าแพเขื่อนกิ่วลม และท่าแพบ้านสำเภาทอง ทั้งสองท่าห่างกันประมาณ 21 กิโลเมตร ใช้เวลาล่องประมาณ 3 ชั่วโมงเศษ ตัวแพจะมีหลายขนาด ขนาดใหญ่ที่สุดสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 60 คน ซึ่งปัจจุบันนี้ทางแพของเขื่อนกิ่วลม ได้มีการรวมตัวกันตั้งเป็น “วิสาหกิจชุมชนเรือแพเขื่อนกิ่วลม – สำเภาทอง” ขึ้น เพื่อสร้างมาตราฐานที่ดีร่วมกัน ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

ในระหว่างทางล่องแพ มีสถานที่น่าสนใจหลายแห่งให้ได้ชมกัน อาทิ แหลมชาวเขื่อน เกาะวังแก้ว ผางาม ผาเกี๋ยง ถ้ำสมบัติ ทะเลสาบกิ่วลม และหมู่บ้านสำเภาทอง เป็นต้น นอกจากนี้บนแพยังมีกิจกรรมให้ท่านได้ทำกันเพลินๆ ซึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “คาราโอเกะ” ที่ใครเสียงดี อยากโชว์เสียง ก็จัดเพลงมาร้องได้อย่างเต็มที่ พร้อมกันนี้บนแพบริเวณด้านหน้าแพ ยังมี “กระชัง” ให้ท่านได้ลงแช่น้ำอีกด้วย หรือใครอยากจะลงเล่นน้ำ แพก็มีจุดจอดให้ลงเล่นน้ำด้วย

ส่วนในเรื่องของอาหารการกินนั้น บนแพก็มีของอร่อยให้เลือกกินเพียบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “เมนูปลา” ที่คัดสรรปลาสดๆจากเขื่อนมาปรุงให้ได้กินกัน

สนใจมาล่องแพเขื่อนกิ่วลม ชมบรรยากาศชิวๆ ก็แวะมากันได้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แพอ้ายสมยศ โทร. 081-9506186 , 094-8309860 หรือ แพไชยนาวาทัวร์ โทร. 081-7964468 , 089-9971224

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *