ชาวแม่แจ่มตื่น!!! แห่เก็บหินประหลาด คล้ายอุกกาบาต

ชาวบ้าน ตำบลแม่ศึก อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ตื่น แห่เก็บหินประหลาดคล้ายอุกกาบาต หลังจากก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่พบแสงประหลาดตกลงมาจากท้องฟ้าในพื้นที่ป่าชุมชน เขตติดต่อหมู่บ้านแม่สะต๊อก บ้านนาฮ่อง ตำบลแม่ศึก ต่อมาชาวบ้านที่เชื่อว่าวัตถุดังกล่าวที่ตกจากท้องฟ้าเป็นอุกกาบาต ได้เดินป่าไปหาหินดังกล่าวพบว่าลูกใหญ่เท่าขนาดลูกฟุตบอล แต่เก็บเรื่องไว้ไม่บอกใคร จนมีล่าสุดมีข่าวแพร่สะพัดว่าชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวพบวัตถุประหลาดนั้นเป็นเรื่องจริง ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ทราบข่าวต่างพากันเข้าป่าหาหินประหลาดดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา นายอินทร หนักแน่น กำนันตำบลแม่ศึก ได้รับแจ้งยืนยันว่ามีชาวบ้านรายหนึ่งไปเก็บซากวัตถุคล้ายกับอุกกาบาต เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ได้เก็บไว้ เพิ่งมาเปิดเผย จึงทำให้ที่ทราบข่าวดังกล่าว ต่างพากันไปขุดหาหินประหลาดดังกล่าวนำมาใส่ขวดเก็บไว้ คิดว่าอาจจะเป็นวัตถุที่มีค่า ต่อมากำนันตำบลแม่ศึก ได้รายงานให้กับนายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่ม จึงได้สั่งการให้ นางสาวผกาวรรณ แสนอ่อน ปลัดอำเภอแม่แจ่ม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับเก็บตัวอย่างหินประหลาดดังกล่าว เพื่อส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหินประหลาดดังกล่าวพบว่ามีน้ำหนักเบากว่าหินหรือโลหะ ซึ่งจากการตรวจสอบด้วยสายตาคล้ายกับวัตถุถูกเผาด้วยความร้อนจนหลอมละลายและเย็นลง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลองค้นหาข้อมูลหินอุกกาบาต พบว่ามีลักษณะคล้ายกับวัตถุประหลาดที่ชาวบ้านเก็บได้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งประชาชนที่ออกไปหาเก็บวัตถุดังกล่าว ให้งดสัมผัสวัตถุประหลาดที่พบ ซึ่งถ้าหากเป็นอุกกาบาตอาจจะมีการปนเปื้อนของสายแร่ก็เป็นได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *