ก๋วยเตี๋ยวรักษ์โลก “ก๋วยเตี๋ยวใบตองตึง” หนึ่งเดียวในลำปาง

ในเมืองไทยไม่ว่าจะไปแห่งหนตำบลใด ก็มี “ก๋วยเตี๋ยว” ให้กิน แต่จะมีสักกี่ที่กี่แห่ง ที่มี “ก๋วยเตี๋ยวรักษ์โลก” ให้กิน ซึ่งมาที่นี่ ที่ “ลำปาง” เขามีให้กิน กับ “ก๋วยเตี๋ยวใบตองตึง” หนึ่งเดียวและเจ้าเดียวในลำปาง ที่นำ “ใบตองตึง” มาห่อก๋วยเตี๋ยวรสโอชะให้ได้ลิ้มรส

ก๋วยเตี๋ยวของที่นี่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ด้วย “ใบตองตึง” ที่นำมาห่อกับก๋วยเตี๋ยวแห้ง ด้วยแนวคิดที่ว่า…จะพาทุกท่านกลับสู่อดีต ที่คนเมืองมักจะใช้ “ใบตองตึง” ห่ออาหารไปกิน ซึ่งกลิ่นและรสชาติของใบตองตึง จะช่วยทำให้อาหารอร่อยขึ้น “ก๋วยเตี๋ยวใบตองตึง” จึงเกิดขึ้น

และเกิดขึ้นเป็นแห่งเดียวในลำปาง!!!

ภายในร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้ มีเมนูอร่อยให้เลือกเพียบ ทั้งเมนูหมูและเนื้อ ที่มากับสารพัดสารพันเส้น ไม่ว่าจะเป็นเส้นเล็ก เส้นใหญ่ หมี่ขาว บะหมี่ หรือเส้นมาม่า ให้เลือกตามชอบ โดยหากท่านใดสั่งเมนูประเภท “แห้ง” ไม่ว่าจะนั่งกินที่ร้านหรือสั่งหิ้วกลับบ้าน ทางร้านก็จะ “ห่อตองตึง” พร้อมมัด “ตอก” (ไม้ไผ่ที่เหลาบางๆ) เสิร์ฟมาให้ พร้อมน้ำซุปแยกต่างหาก ที่เรียกได้ว่า กินได้อร่อยแบบไม่ฝืดคอ

ส่วนหากสั่งเมนูประเภทน้ำ ทางร้านก็จะเสิร์ฟมาในชามปกติ เพราะใบตองตึงห่อน้ำไม่ได้!!!

งานนี้หากคุณๆแวะมาเที่ยวลำปางเมื่อไหร่ อยากลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวรักษ์โลก ที่จะพาคุณย้อนอดีตไปกับใบตองตึง ก็แวะมากันได้ “ก๋วยเตี๋ยวใบตองตึง” เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึง 5 โมงเย็น มาทาง บ้านหม้อ ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ใช้เส้นทางผ่านสุสานไตรลักษณ์ ตรงไปแล้วกลับรถหน้าวัดเจดีย์ซาวหลัง เข้าซอย7 มีป้ายบอก หรือโทรศัพท์สอบถามที่ 081-5958319 หรือดูรายละเอียดทาง เพจ: ร้านก๋วยเตี๋ยวห่อใบตองตึง แห่งเดียวในจังหวัดลำปาง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *