หยุดยาว…เที่ยวชมสวนกันยาวๆ กับ “เทศกาลชมสวน” ที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์เชียงใหม่

19 – 22 พฤศจิกายน 2563 มาเติมความสุขในวันหยุดยาวกับ “ความสุข..จากยอดดอย” ใน “เทศกาลชมสวน 2563” ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทุกท่านจะได้มีความสุข เพลิดเพลินใจไปกับไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณหลากหลายสีสัน จากเกษตรกรบนพื้นที่สูงที่เรือนไม้ดอกและสวนลานต้อนรับ

โดยงานนี้จะได้ชมกล้วยไม้ที่กำลังบานสะพรั่ง ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สวยและสดชื่นไปหมด แถมยังมี “รถล้อเลื่อนไม้” ประเพณีการละเล่นของชาวเขาเผ่าม้ง ที่เคยได้ยินคุ้นหูกันว่า “ฟอร์มูล่าม้ง” เป็นพร็อพถ่ายรูปสวยๆ ณ เรือนกล้วยไม้ พร้อมสดชื่นไปกับไม้ใบ ไม้ดูดสารพิษ ไม้ฟอกอากาศ และสุดชิคกับ Giant Leaf ในเรือนร่มไม้ ลิ้มลองกาแฟ 7 ยอดดอย และเมนูเครื่องดื่มสีสันพรรณไม้ที่ร้าน HRDI Cafe

หรือทั้งสนุกกับกิจกรรม Walk Rally ตามหาพรรณไม้..จะเล่นคนเดียวหรือเล่นกันทั้งครอบครัวก็ได้จ้าที่เรือนไม้ดอก พบซุ้มหมอกเมืองหนาว..ชมดอกไม้แบบฟินๆ ท่ามกลางบรรยากาศหมอกเมืองหนาวสุดทางเดินที่ก่อนถึงสวนธนาคารแห่งประเทศไทย และเส้นอาคารโลกแมลง รวมทั้งสนุกไปกับการถ่ายรูป 3 มิติ ด้วยเทคโนโลยี AR ที่จะทำให้คุณฉีกกฎการถ่ายภาพแบบเดิมๆ ตาม 7 จุดไฮไลท์ ได้แก่ จุดบริเวณน้ำพุด้านในทางเข้าประตูชมสวน/ จุดสวนธนาคารแห่งประเทศไทย/ จุดสวนธนาคารกรุงไทย/ จุดสวน ธกส./ จุดสวนอัศจรรย์สีสันแห่งดาวอังคาร/ จุดสวนเครือเจริญโภคภัณฑ์ และจุดลานหน้าหอคำหลวง (สังเกตง่ายๆ จะมีป้ายตั้งตามจุดให้นะ)

ยังไม่พอ ยังจะได้ ช้อป ผัก ผลไม้ ผลผลิตปลอดภัยจากยอดดอยสูงในตลาดนัดชาวดอย ซึ่งวันที่ 20-21 พฤศจิกายน 2563 มีการสาธิตการท้อผ้าชนเผ่า และสินค้างานหัตถกรรมดี มีดีไซน์ต่างๆ มาวางจำหน่ายให้ทุกคนได้ช้อปอย่างจุใจ อาทิ หัตกรรมเผ่าอาข่า อาเข่อ ดาราอั้ง ลาหู่ เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ อาคารตลาดนัดชาวดอย ติดกับลานจอดรถ P4 ทั้งยังมีกิจกรรมเรียนรู้การทำสบู่ กลิ่นกุหลาบและกลิ่นเจอราเนียม กิจกรรม D.I.Y ทำกระเป๋าผ้าแต้มลายด้วยวัสดุธรรมชาติ เพ้นท์กระเป๋าผ้าลวดลายดอกไม้ ใบไม้ รวมทั้งการแกะสลักสบู่หอมรูปดอกกุหลาบและดอกเจอราเนียม ที่ศาลาตรงข้ามสถานีต้นทางขึ้นรถโดยสารชมสวน

งานนี้มีบริการให้เช่าชุดชนเผ่าบนพื้นที่สูง สวมใส่ถ่ายรูปสวยๆ ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท ณ อาคารสถานีต้นทางขึ้นรถโดยสารชมสวน อีกด้วย

มาเที่ยวกันได้ เที่ยวปลอดภัย..ใส่หน้ากาก..หมั่นล้างมือ..เว้นระยะห่าง โดยเทศกาลชมสวน “ความสุข..จากยอดดอย” จัดให้ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 – 28 กุมภาพันธ์ 2564
เวลา 08.00 – 18.00 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 053-114110 ถึง 5

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *