“สวนสัตว์เชียงใหม่” ชวนสัมผัสกลิ่นไอธรรมชาติ และดอกไม้งามยามหนาว

ณ บริเวณส่วนแรกรับ สวนมิสเตอร์ยังก์ สวนสัตว์เชียงใหม่ ดร.สมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย รักษาการแทนผู้อำนวนการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิดงาน “สวนสัตว์สวยงาม และดอกไม้งามยามหนาว” (Zoo Flower) โดยมี นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ให้การต้อนรับ และกล่าวรายงาน

ทั้งนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ใช้บริเวณส่วนแรกรับ สวนมิสเตอร์ยังก์ เนรมิตพื้นที่สร้างน้ำตกจำลองและสเปร์หมอก พร้อมกับจัดแต่งสวนด้วยดอกไม้สีสันสวยงามนับหมื่นต้น ให้นักท่องเที่ยวได้ยลเสน่ห์สู่อ้อมกอดท่ามกลางบรรยากาศบริสุทธิ์ กลมกลืนไปกับธรรมชาติที่เย็นสบาย คลอเคล้าแสงอาทิตย์ที่สาดส่องกระทบเหลี่ยมเขาเขียวขจี

ในฤดูหนาวนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ คอยการมาเยือนของนักท่องเที่ยวทุกท่านทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เมื่อมาเยือนแล้วสามารถบันทึกภาพความประทับใจกับดอกไม้นานาพรรณกว่า 10 ชนิด อาทิ ดอกผีเสื้อ , ซัลเวีย , บลู , เรด , พิทูเนีย , ดาวเรือง และเทียนญี่ปุ่น เป็นต้น ภายใน สวนมิสเตอร์ยังก์ ที่ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้ตกแต่งไว้ เสมือนอยู่ในดินแดนเทพนิยาย

ทั้งยังมีกิจกรรมมาสคอตแดนซ์ แกะวิ่งออกกำลังกาย และกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ ตามส่วนจัดแสดงต่างๆให้ชมอีกด้วย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจ และพิเศษสุด ทุกเสาร์ – อาทิตย์ และวันพุธ เวลา 10.00 น. นักท่องเที่ยวสามารถชมการสาธิตการทำขนมปังอาหารเสริมให้หมีแพนด้า จากทีมพี่เลี้ยง ณ ห้องครัวแพนด้า พร้อมชมนิทรรศการเกี่ยวกับหมีแพนด้า ณ ห้องอนุบาลหมีแพนด้า

งานนี้ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน เข้าเที่ยวชมสัตว์ที่หากินทั้งกลางวันและกลางคืนกว่า 2,000 ชนิด และชม “เชียงใหม่ ซู อควาเรียม…โลกใต้น้ำทะเลบนดอย” อุโมงค์ใต้น้ำขนาดใหญ่ ที่เป็นศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำครบวงจรแห่งแรก หนึ่งเดียวในภูมิภาค โดยมีอุโมงค์ที่ยาวที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งยาวถึง 133 เมตร และได้รวบรวมปลาน้ำจืดและน้ำทะเลมากกว่า 20,000 ตัว กว่า 250 สายพันธุ์ รวมเข้าด้วยกัน

แวะมาประทับใจกับ “สวนสัตว์แห่งความสุข” สวนสัตว์เชียงใหม่ กันได้ โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 053-221179 ต่อ 179 ทุกวันในเวลาราชการ หรือ www.chaingmaizoo.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *