“ข้าวซอยป้าหล้า” ข้าวซอยสูตรหลักแสน

ร้านอาหารไหนที่มีชื่อร้านขึ้นด้วย “ป้า” หรือ “ลุง” มักจะมีทีเด็ดและเป็นสูตรความอร่อยที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น อย่าง “ข้าวซอยป้าหล้า” เป็นต้น ที่เป็นข้าวซอยรสกลมกล่อมและคิดค้นสูตรโดยคุณแแม่

“ข้าวซอยป้าหล้า” แต่ก่อนขายอยู่ตรงเชิงขัวเหล็ก ปัจจุบันย้ายมาอยู่ตึกแถวริมถนนกองทราย (ถนนหลังกาดสันป่าข่อย ก่อนถึงโรงพยาบาลหมอวงศ์หรือคลินิกหมอวงศ์ในปัจจุบัน) ที่นี่มีเมนูอร่อยมานำเสนอมากมาย โดยหลักๆแล้วก็จะเป็น “ข้าวซอย” ทั้งข้าวซอยเนื้อและข้าวซอยไก่ ซึ่ง “ป้าสมบูรณ์ พ้นภัย” น้องสาวของป้าหล้าที่มารับช่วงต่อ (ป้าหล้าเสียชีวิตแล้ว) เอ่ยว่า “ข้าวซอยของที่ร้านเป็นสูตรที่คิดค้นขึ้นมาโดยคุณแม่ ที่ชอบกินข้าวซอยเป็นทุนเดิม เป็นข้าวซอยน้ำแกงรสกลมกล่อม ที่ใส่น้ำกะทิสดลงไปผสมด้วย ซึ่งอร่อยถึงขั้นเคยมีชาวญี่ปุ่นมากินแล้วถูกปาก ขอซื้อสูตรในราคาหลักแสน เพื่อจะเอาไปขายที่ญี่ปุ่น”

งานนี้จะอร่อยขนาดไหนก็ลองมาชิมกันดู!!!

นอกจากข้าวซอยของที่นี่จะใส่กะทิสดลงไปด้วยแล้ว ข้าวซอยป้าหล้ายังแปลกกว่าที่อื่นๆ ตรงที่เจ้าอื่นๆมีเพียงเส้นทอดกรอบให้เคี้ยวกรอบๆในชาม แต่ของป้าหล้าใส่ “เกี๊ยวกรอบ” เพิ่มลงไปด้วย เป็นการเพิ่มความกรุบกรอบให้กับข้าวซอย แล้วกินจะได้เพลินกับความกรุบกรอบมากยิ่งขึ้น

ข้าวซอยป้าหล้าใช่เพียงแค่มีข้าวซอยมานำเสนอเท่านั้น ที่นี่ยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ขนมจีนน้ำเงี้ยว” ที่อร่อยไม่เบา จะกินแบบใส่เส้นขนมจีนหรือใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวก็เหมาะ และทั้งยังมีก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ/น้ำตก บะหมี่ เกี๊ยว และเย็นตาโฟ

ทั้งหมดนี้สนใจก็แวะมาลิ้มรสกันได้ ข้าวซอยป้าหล้ายินดีต้อนรับทุกท่านด้วยความอร่อยทุกวัน โดยเปิดบริการเวลา 8 โมงเช้า จนถึงบ่าย 4 โมง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *