โรงเรียนโสตฯ เปิด “Cafe de Sot” ร้านกาแฟดี มีมาตรฐาน เพื่อคุณและน้องๆหูหนวก

เปิดเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ “Cafe de Sot” (คาเฟ่ เดอ โสต) ร้านกาแฟดี มีมาตรฐาน ที่ “โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร” สันติธรรม เชียงใหม่ โดยมี วรรณา เลิศเกียรติดำรง ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร เป็นประธานเปิด และมีนายอัมรินทร์ พันธ์วิไล ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งในงานมีกิจกรรมการสาธิตงานฝีมือต่างๆของน้องๆที่มีความบกพร่องทางการได้ยินหรือหูหนวก อาทิ การทอผ้าซาโอริ การทำเครื่องปั้นดินเผา การวาดรูป และการเพ้นท์ถุงผ้า เป็นต้น

โดย “โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร” ได้มีดำเนินการจัดการศึกษาให้แก่เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินหรือหูหนวกในเขตพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบน สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เป็นโรงเรียนการศึกษาพิเศษประเภทประจำและไป-กลับ เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย

ซึ่ง “นายอัมรินทร์ พันธ์วิไล” ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร กล่าวว่า “ร้านกาแฟ cafe de sot เป็นร้านกาแฟที่ส่งเสริมกิจกรรมให้น้องๆเด็กหูหนวก ได้ฝึกฝนทักษะด้านอาชีพการขายกาแฟ เพื่อให้สามารถต่อยอดในวันข้างหน้าได้”

Cafe de Sot เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. มีเครื่องดื่มมากมาย ทั้งร้อนและเย็น มาให้บริการในสนนราคาน่ารักๆ เริ่มต้นที่ 30 บาทเท่านั้น ทั้งยังมีเบเกอรี่ และคุ้กกี้ฝีมือน้องๆนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทรมาให้ลิ้มรสอีกด้วย

เท่านี้ยังไม่พอในร้านยังมีผลิตภัณฑ์ต่างๆของน้องๆมาจำหน่ายอีกด้วย

สนใจก็แวะมาอุดหนุนน้องๆกันได้ เงินที่ท่านจ่ายไปนอกจากจะสร้างกำลังใจให้แก่น้องๆผู้พิการแล้ว มันยังมีค่าที่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านทักษะอาชีพแก่น้องๆ เพื่อต่อยอดสร้างงานสร้างรายได้ต่อไปในอนาคต

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *