ลุงหนวดยังสู้!!! หลังถูกสั่งปิดร้าน ต่อรถพ่วงตระเวนขายนกกระทาทอดเลี้ยงชีพ

ลุงหนวดขายนกกระทาทอดเลี้ยงชีพ หลังถูกสั่งปิดร้านอาหาร เนื่องจากโควิด-19 เล่นงานรอบ 2 แต่ใจยังสู้!!! ต่อรถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกตระเวนขายนกกระทาทอดริมถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ร้านอาหารลุงหนวดนกกระทาทอด” บ้านกอกหม่น หมู่ 5 ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านริมทุ่งนา ตกแต่งด้วยดอกไม้ที่กำลังออกดอกสวยงาม มีซุ้มต่างๆไว้บริการให้กับลูกค้าได้มานั่งรับประทานอาหาร ท่ามกลางอากาศที่สดชื่น แต่ ณ เวลานี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่สั่งปิด เนื่องด้วยเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่

ซึ่ง “นายสำเร็จ กันทะ” หรือลุงหนวด อายุ 64 ปี เจ้าของร้านนกกระทาทอด เปิดเผยว่า ร้านนกกระทาทอดเป็นร้านอาหารแบบชาวบ้าน ซึ่งหลังจากเกษียณอายุก็ได้ดัดแปลงนาข้าวของตนเอง มาทำเป็นร้านอาหาร ทำกันในครอบครัว ท่ามกลางบรรยากาศกลางทุ่งนา มีการแสดงดนตรีพื้นเมืองให้กับผู้ที่มาเที่ยวรับประทานอาหารได้ชมได้ฟัง ซึ่งจำหน่ายอาหารหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น นกกระทาทอด , แกงอ่อมนกกระทา , ผัดเผ็ดนกกระทา , ปลาทอดสนุมไพร , แกงส้มปลา , ต้มยำกบ และกบทอดกระเทียมพริกไทย เป็นต้น ซึ่งที่ร้านตนเองก็ได้ปลูกดอกไม้ตามจุดและซุ้มอาหารต่างๆ จัดตกแต่งสถานที่อย่างสวยงาม ที่ผ่านมาก็มีลูกค้าเดินทางมานั่งรับประทานอาหารกันอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ขึ้นมา ก็ทำให้ถูกสั่งปิดร้านอาหาร เพราะเกรงจะมีการแพร่เชื้อ

ลุงหนวดบอกอีกว่า เมื่อถูกสั่งปิดร้าน ก็ไม่สามารถขายอาหารและเครื่องดื่มได้ รายได้จึงลดลง แต่ใจยังสู้ ตกแต่งรถจักรยานยนต์ของตนเองทำเป็นพ่วงข้าง เพื่อขี่นำนกกระทาทอดออกไปขายริมถนนสายท่ารั้ว-บ่อหิน โดยจะขายเพียงนกกระทาทอดเท่านั้น เพราะเมนูอาหารอื่นๆ มีขั้นตอนที่ยุ่งยากไม่สามารถทำในรถพ่วงได้ ซึ่งนกกระทาทอดขายตัวละ 25 บาท ตั้งเป้าขายได้วันละ 40-50 ตัวต่อวัน ตนเองก็พอใจแล้ว

งานนี้ใครที่อยู่ในละแวกถนนท่ารั้ว-บ่อหิน เห็นลุงหนวดขี่รถพ่วงขายนกกระทาทอดผ่านไปผ่านมา ก็เรียกซื้ออุดหนุนกันได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *