ร้านขนมจีนไอเดียเก๋!!! ทำหุ่น “เจ๊ข้าวปุ้น” เรียกลูกค้า กระตุ้นยอดขาย สู้โควิด

เชียงใหม่ พบร้านขนมจีนร้านหนึ่ง ไอเดียสุดเก๋!!! ทำหุ่น “เจ๊ข้าวปุ้น” ตั้งหน้าร้าน ช่วยเรียกลูกค้าและกระตุ้นยอดขาย สู้โควิด-19 วันหนึ่งๆขายได้กำไร 1 พันบาท

ขายแบบธรรมดาโลกไม่จำ!!! ต้องแบบนี้เลย กับ “ร้านแซ่ปข้าวปุ้น” บนถนนสันติธรรม ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ทางเจ้าของร้านได้นำหุ่น “เจ๊ข้าวปุ้น” มายืนโชว์อยู่หน้าร้านไว้เรียกแขก ใครผ่านไปผ่านมาเป็นต้องหันกลับมามองทุกราย ซึ่งร้านขายขนมจีนและส้มตำร้านนี้มี “นายรชานนท์ ทับทิม” เป็นเจ้าของร้าน โดยได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองพร้อมแฟนและเพื่อน ได้เปิดร้านขายอาหารตามสั่งอยู่ที่ซอย 1 ย่านสันติธรรม แต่หลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 รอบใหม่ ทำให้ยอดขายที่ได้แต่เดิมวันละ 3-4 พันบาท หายไป ลูกค้าลดลง ยิ่งในช่วงที่มีกระแสข่าวมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาท่องเที่ยวในย่านสันติธรรมด้วยแล้ว ลูกค้าแทบไม่เข้าร้าน

ด้วยเหตุนี้จึงได้คิดกับเพื่อนมาเปิดร้านขายขนมจีนและส้มตำเพิ่มตรงจุดนี้ โดยขนมจีนมีน้ำให้เลือก 6 น้ำ อาทิ น้ำเงี้ยว น้ำยากระทิปลาและลูกชิ้น น้ำยาป่า แกงเผ็ดไก่ แกงเขียวหวาน และแกงไตปลา พร้อมส้มตำ ขาย 20 บาทเท่านั้น ทั้งนั่งกินที่ร้านและใส่ถุงกลับบ้าน แต่ก็มองว่าจะหาอะไรสักอย่างที่เป็นจุดเด่นดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาที่ร้าน ประกอบกับเพื่อนส่งนางงามเข้าประกวดมาหลายเวที ไม่ว่าจะเป็น ธิดาช้างในงานต่างๆ จึงคิดไปหาซื้อหุ่นมือสองและดัดแปลงมาเป็น “เจ๊ข้าวปุ้น” อย่างที่เห็นอยู่นี้มายืนเรียกลูกค้าหน้าร้าน ใครผ่านไปผ่านมาไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ต้องหันกลับมามอง บางรายต้องขับรถวนกลับมาจอดมอง แวะสอบถามและอุดหนุนขนมจีน

โดย “เจ๊ข้าวปุ้น” ตัวเรียกลูกค้าของร้านนี้ มี 2 ชุดด้วยกัน พร้อมมีเสียงเรียกและเพลงสนุกๆเชิญชวนลูกค้าให้เข้ามาอุดหนุน ทำให้ในวันหนึ่งๆได้รายได้อยู่ที่ 2-3 พันบาท หักต้นทุนแล้วเหลือวันละ 1 พันกว่าบาท

งานนี้สำหรับใครที่สนใจต้องการแวะไปอุดหนุน “ร้านแซ่ปข้าวปุ้น” ก็แวะมากันได้ตั้งแต่เวลา 12.00 – 23.00 น. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 083-2655295 หรือเฟสบุ๊ค : แซ่บข้าวปุ้นขนมจีน 20 บาทสันติธรรม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *