“เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี” ชวนประกวดตั้งชื่อ “น้องม้าลาย” ชิงของรางวัลสุดพิเศษ

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เชิญชวนประกวดตั้งชื่อสมาชิกใหม่ “ลูกม้าลาย” (Zebra) ตัวแทนสัญลักษณ์ของความสำเร็จและปลอดภัย พร้อมลุ้นรับรางวัล เซตของขวัญ Limited edition จากเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

“นายเบญจพล นาคประเสริฐ” กรรมการบริหารพัฒนาพิงนคร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร กล่าวว่า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้เปิดตัวสมาชิกใหม่ “ลูกม้าลาย” (Zebra) จำนวน 1 ตัว ยังไม่ทราบเพศ เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 และขณะนี้ ลูกม้าลาย มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและได้รับการเลี้ยงดูแบบธรรมชาติ โดยอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ในส่วนจัดแสดงซาวันน่าซาฟารี ซึ่งปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมีม้าลายทั้งหมด 21 ตัว

นอกจากนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ยังขอเชิญชวนร่วมประกวดตั้งชื่อให้ “ลูกม้าลาย” ลุ้นรับรางวัล Limited edition บัตรเข้าชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ร่ม และหน้ากากอนามัยสุด Exclusive จากเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยสามารถร่วมตั้งชื่อได้ที่ Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 2 มีนาคม 2564 และประกาศผลวันที่ 3 มีนาคม 2564

“ม้าลาย” เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่อยู่ในสกุลม้า มีปลายหางคล้ายลา มีแผงคอสั้นเหมือนขนแปรง มีสีลำตัวที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์สีขาวสลับดำตลอดทั้งตัว ในความเชื่อของชาวพื้นเมืองแอฟริกา เชื่อว่าม้าลายเป็นสัตว์ที่มีสีดำ และมีแถบสีขาวพาดผ่าน และ ม้าลาย ยังมีความเชื่อหนึ่งที่เชื่อกันว่า หากบนด้วยม้าลายจะทำให้แคล้วคลาด ปลอดภัยจากการขับรถ เพราะม้าลายถือเป็นสัญลักษณ์ของความปลอดภัยบนท้องถนน ช่วยให้คนเราก้าวข้ามผ่านความยากลำบากไปได้อย่างสะดวกสบาย จนนำความสำเร็จมาให้ ผู้คนจึงต่างนิยมนำตุ๊กตาม้าลายมาถวายแก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และเพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และก่อนเข้าพื้นที่ต้องทำการ Scan QR Code ไทยชนะ พร้อมตรวจคัดกรองผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ชนิดตรวจวัดอุณหภูมิความร้อน โดยนักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียนจองคิวนั่งรถชมสัตว์ก่อนเข้าใช้บริการในช่องทางออนไลน์เท่านั้น https://faceticket.net/queues/night-safari/

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โทรศัพท์ 053-999000 หรือ Line@ : nightsafari, Facebook: เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *