“ลำพูน” เปิดบ้านให้อร่อย กับแคมเปญ “แอ่วม่วน กิ๋นลำ @ลำพูน” ได้เที่ยว ได้กิน ได้อร่อย ได้รางวัล

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง ร่วมกับ ชมรมร้านอาหารจังหวัดลำพูน เดินหน้าผลักดันการท่องเที่ยวลำพูน จัดแคมเปญ “แอ่วม่วน กิ๋นลำ @ลำพูน” ให้คุณได้เที่ยว ได้กิน ได้อร่อย และได้รางวัลสุดประทับใจ ตั้งแต่ที่ 1 เมษายน 2564 เป็นต้นไป จนถึง 31 กรกฎาคม 2564 กับร้านอาหารร่วมรายการ 44 ร้าน กินครบ 300 บาท รับคูปองลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 130,000 บาท

“จังหวัดลำพูน” เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีต้นทุนทางวัฒนธรรมและสั่งสมมรดกทางวัฒนธรรมมากว่า 1,300 ปี มีความงดงามทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และอัตลักษณ์ท้องถิ่น ที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาเยือน ด้วยเหตุนี้ ททท.สำนักงานลำปาง จึงเดินหน้าผลักดันกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน โดยร่วมกับ ชมรมร้านอาหารจังหวัดลำพูน นำเสนออาหาร (Gastronomy Tourism) ในการสร้างทางเลือกใหม่ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลำพูนและพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แคมเปญ “แอ่วม่วน กิ๋นลำ @ ลำพูน” โดยเริ่มกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 กำหนดจับรางวัล ในวันที่ 8 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ ร้านอาหารครัววันดี อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เน้นยำถึงความมีเสน่ห์ของวิถีอัตลักษณ์เมืองลำพูนว่า การที่ได้มาเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของจังหวัดลำพูน ไม่ว่าจะแวะสักการะพระธาตุหริภุญชัย อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี นั่งรถรางชมเมืองลำพูนแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวต่างๆอีกมากมายที่รอรับผู้มาเยือน รวมไปถึงการ “กิน” อาหารหลากหลายเมนูของจังหวัดลำพูน ที่นอกจากจะมีรสชาติแสนอร่อยแล้ว ยังสะท้อนให้ได้รับรู้ถึงวิถีวัฒนธรรม ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่จากอดีตจนถึงปัจจุบันได้อีกด้วย “ลำพูน” ยังคงเป็นเมืองที่เรียบง่าย สวยงาม และเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์อีกมากมายให้ได้ค้นหา พร้อมที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน

ส่วน ชมรมร้านอาหารจังหวัดลำพูน โดยนางอรนุช คำธิดา กล่าวถึงความพร้อมของร้านอาหารที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ทุกร้านมีความตั้งใจที่จะมีส่วนร่วมในการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูน และเห็นด้วยกับแนวคิดของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะมีรายได้หมุนเวียนในจังหวัดลำพูนแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้เกิดการจ้างงาน สร้างอาชีพ และกระจายรายได้ไปยังทุกภาคส่วน ในนามชมรมร้านอาหารจังหวัดลำพูนขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาอิ่มอร่อย และลุ้นโชคในครั้งนี้

ด้าน นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง กล่าวเพิ่มเติมถึงที่มาของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เกิดขึ้นได้จากความร่วมมืออันดีจากร้านอาหารในจังหวัดลำพูน จำนวน 44 ร้าน ที่นำเสนอกว่า 44 เมนู และการสนับสนุนรางวัลจากหน่วยงานภาคเอกชน ประกอบด้วย ร้านอาหาร บริษัทนำเที่ยว ที่พัก สนามกอล์ฟ ห้างสรรพสินค้า และร้านจำหน่ายสินค้าโอทอปในจังหวัดลำพูน เพื่อให้นักท่องเที่ยวและคนในจังหวัดลำพูนได้มาร่วมอิ่มอร่อย ลุ้นโชค กับกิจกรรม “แอ่วม่วน กิ๋นลำ @ลำพูน” นั่นก็คือ รับประทานอาหารจากร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการที่มีป้ายสัญลักษณ์ ทานครบทุกๆ 300 บาท รับ 1 คูปอง กรอกลุ้นโชค ลุ้นของรางวัล แพ็คเกจท่องเที่ยว ที่พัก แพ็คเกจเล่นกอล์ฟพร้อมที่พัก บัตรกำนัลอาหาร เครื่องซักผ้า ตู้อบไมโครเวฟ กิ๊ฟเซ็ตความงาม และอื่นๆอีกกว่า 160 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 130,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 31 กรกฎาคม 2564 ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบและติดตามผลการจับรางวัลได้ที่ Facebook Page ททท.สำนักงานลำปาง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลำปาง โทรศัพท์ 054-222214

รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวทาง Facebook Page: https://www.facebook.com/lampang.tourism และ www.tourismlampang-lamphun.com Instagram: https://www.instagram.com/tatlampang หรือ Twitt er: https://twitter.com/TAT_Lampang

งานนี้มาเที่ยวลำพูนกันนะครับ ของกินเพียบ กินแล้วนอกจากจะอร่อย หากโชคดียังมีของรางวัลดีๆติดไม้ด้วย!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *