เปลือกกาแฟมีค่า สร้างราคากับ “Cascara” สนใจมาชิมน้ำซ่าให้สดชื่น ได้ที่ “หอมดอย”

เปลือกของเมล็ดเชอร์รี่กาแฟที่แต่ก่อนทิ้งขว้างกันแบบไร้ค่า วันนี้กลับมามีค่าอีกครั้ง ทำเงินได้ในแบบฉบับของ “Cascara” ชาจากเปลือกกาแฟ ที่ดื่มแล้วนอกจากจะสร้างความสดชื่นอีกหนึ่งรูปแบบ ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อร่างกาย ซึ่งสนใจสามารถหาชิมได้ที่ร้านกาแฟ “หอมดอย” ทุกสาขา

วันนี้มีเครื่องดื่มในอีกหนึ่งรูปแบบมานำเสนอ กับเครื่องดื่มที่ทำขึ้นจาก “เปลือก” เมล็ดเชอร์รี่กาแฟ ในชื่อ “คาสคาร่า” (Cascara)

“Cascara” หรือ Cascara Tea เป็นชาจากเปลือกแห้งของเมล็ดเชอร์รี่กาแฟ โดยคำว่า Cascara นั้น มาจากภาษาสเปน หมายถึง เปลือกหรือผิว Cascara ได้จากกระบวนการผลิตเมล็ดกาแฟ หลังจากเก็บเกี่ยวผลเชอร์รี่กาแฟที่สุกได้ที่ เพื่อนำเมล็ดข้างในของผลเชอร์รี่กาแฟไปผ่านกระบวนการผลิตเป็นเมล็ดกาแฟ แล้วเหลือเปลือกที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ นำมาตากให้แห้ง แล้วชงเป็นเครื่องดื่ม

“Cascara” สามารถนำมาทำเครื่องดื่มได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งวันนี้ร้านกาแฟ “หอมดอย” มี Cascara Sparkling น้ำซ่ามานำเสนอ!!!

น้ำซ่าคาสคาร่ายี่ห้อ “หอมดอย” มีให้เลือกลิ้มรส ได้แก่ “Cascara Hops & Chocolate Malt” เครื่องดื่มที่ผสมผสานความสดชื่นของเชอร์รี่กาแฟรวมกับความหอมของข้าวมอลล์ 3 ชนิด เพิ่มความหอม สีเข้ม และรสชาติขมนิดๆด้วยฮอปส์ ที่หลายท่านคุ้นเคยในแวดวงเบียร์ กลายเป็นเครื่องดื่มจากเชอร์รี่กาแฟที่มีคาเฟอีนเบาๆแค่พอสดชื่น แถมมีสารต้านอนุมูลอิสระในแบบที่เบอร์รี่มี ให้รสชาติคล้ายเบียร์แต่ไม่มีแอลกอฮอล์เพราะไม่ผ่านการหมัก ดื่มแล้วซ่าเบาๆ เท่ห์ด้วยการอัดแก๊สคาร์บอน

“Cascara Honey Lemon” เครื่องดื่มที่ผสมผสานความสดชื่นของเชอร์รี่กาแฟ เพิ่มความเปรี้ยวด้วยมะนาว ผสมความหอมหวานธรรมชาติด้วยน้ำผึ้งป่า กลายเป็นเครื่องดื่มรสเปรี้ยวหวาน และ “Americano Cascara” โดยอเมริกาโน่เป็นเมนูที่คอกาแฟหลายท่านชื่นชอบ อเมริกาโน่ให้คาเฟอีนและรสของกาแฟชัดเจน เพื่อตอบสนองคอกาแฟที่ชอบความเปรี้ยวของกาแฟ เครื่องดื่มนี้จึงถูกเพิ่มเชอร์รี่กาแฟกลับเข้าไปในอเมริกาโน่ คอกาแฟที่ชอบอเมริกาโน่ดื่มแล้วเปรี้ยวสดชื่น หายง่วง

นอกจาก “คาสคาร่าน้ำซ่า” แล้ว ที่ “หอมดอย” ยังมี “กาแฟมีฟอง” ให้ดื่มซ่าๆอีกด้วย กับ “Cold Brew Honey Lemon” เมนู “กาแฟสกัดเย็น” ที่ผ่านการชงอย่างพิถีพิถัน ให้รสกาแฟที่นุ่มละมุน เมื่อนำมาผสมกับน้ำผึ้งมะนาวแล้ว กลายเป็นความลงตัว ที่ดื่มง่ายหายง่วงแบบใจไม่สั่น อัดแก๊สลงไปเป็นกาแฟมีฟอง

สำหรับเครื่องดื่มของ “หอมดอย” ที่กล่าวมาข้างต้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการร่วมวิจัยและพัฒนากาแฟอะราบิก้า ภายใต้โครงการของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จังหวัดเชียงใหม่ Cascara Sparking, Open Innovation 2019 และ Americano Cascara Sparking, โครงการยกระดับศูนย์กลางการพัฒนาอัตลักษณ์กาแฟอะราบิก้าภาคเหนือ 2020

วันนี้จัดขายให้ทุกท่านได้ซ่าแบบสดชื่นในสนนราคาขวดละ 65 บาท

จากเครื่องดื่มซ่าในขวด “หอมดอย” ยังมีเครื่องดื่มอีกมากมายให้เลือกดื่มเพิ่มความสดชื่น โดยช่วงนี้มี “เครื่องดื่มอารมณ์ดี” ที่มีส่วนผสมของ “กัญชา” มานำเสนอ แนะนำกับ “น้ำเชอร์รี่กาแฟซ่าอารมณ์ดี” เครื่องดื่มขายดีประจำร้าน พร้อมทั้ง “น้ำมะม่วงปั่นอารมณ์ดี” ที่จะเรียกความสดชื่นให้คุณได้ทันตา โดยส่วนผสมอารมณ์ดีของ “หอมดอย” ได้เข้าร่วมงานวิจัย โครงการแม่โจ้ชวนยิ้ม ชิมกัญ(ชา) ปรุงอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจากใบ ต้น รากกัญชาที่ผลิตทางการแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ทั้งหมดนี้สนใจก็แวะมาชิมกันได้ที่ร้านกาแฟ “หอมดอย” ทั้งสองสาขา สาขาท่ารั้วและสาขาแม่ริม สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามความเคลื่อนไหวของร้านได้ที่ www.facebook.com/กาแฟหอมดอย สาขาแม่ริม และwww.facebook.com/Hom Doi Coffee by หอมดอย

ความสดชื่น ซ่า และอารมณ์ดี รอคุณๆอยู่ที่ “หอมดอย” ทุกวันนะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *