สายเนื้อต้องลอง!!! “เนี๊ยะ เตี๋ยวเนื้อหม้อไฟ”

มีข่าวดีมาบอก “สายเนื้อ” ทั้งหลาย ซึ่งวันนี้มีเนื้อตุ๋นหม้อไฟมานำเสนอ กับร้าน “เนี๊ยะ เตี๋ยวเนื้อหม้อไฟ” ที่นำสารพันส่วนของเนื้อ มาตุ๋นจนเปื่อยด้วยสูตรพิเศษของทางร้าน แล้วใส่หม้อทองเหลือง ตั้งบนเตา เสิร์ฟให้กินร้อนๆน้ำเดือดๆ จะกินกับข้าวหรือกับเส้นก็เหมาะทั้งนั้น

“เนี๊ยะ เตี๋ยวเนื้อหม้อไฟ” เป็นร้านตึกแถวตั้งอยู่ริมถนนเชียงใหม่-สันกำแพงสายเก่า เลยจากสี่แยกปอยหลวงมาประมาณ 500 เมตร (ซ้ายมือ) ซึ่งร้านนี้แต่ก่อนเปิดบริการความอร่อยอยู่ย่านแม่โจ้ แล้วพึ่งย้ายมา ณ ที่ปัจจุบันนี้ราวๆสัปดาห์ได้

เมนูเด็ดของที่นี่อยู่ที่ “เนื้อ” ที่สายเนื้อทั้งหลายต้องมาลอง กับ “เนื้อตุ๋นหม้อไฟใจถึง” ที่รวมเอาสารพันส่วนของเนื้อ มาตุ๋นจนเปื่อยด้วยสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้าน ได้เนื้อเปื่อยนุ่มแทบละลายในปาก หอมกลิ่นเครื่องเทศ แล้วเสกลงหม้อทองเหลือง ตั้งบนเตา เสิร์ฟให้กินกันแบบร้อนๆน้ำเดือดๆ พร้อมเคียงมาด้วย เนื้อสด ตับ และสไบนาง(หรือผ้าขี้ริ้ว)ขาวๆ ให้ลวกจิ้ม

งานนี้จะกินกับข้าวเปล่าหรือเส้นต่างๆก็เหมาะทั้งนั้น ซึ่ง “เนื้อตุ๋นหม้อไฟใจถึง” นี้ จัดให้ในสนนราคาหม้อละ 250 บาท สามารถกินได้ 2-3 ท่าน

นอกจากเนื้อตุ๋นหม้อไฟที่สายเนื้อต้องลองแล้ว จำพวกก๋วยเตี๋ยวเนื้อสารพันเส้น เกาเหลาเนื้อ หรือลวกจิ้มเนื้อ ทางร้านก็มีบริการ แต่หากท่านใดไม่กินเนื้อ ทางร้านก็มี “หมู” มาเสิร์ฟ นำทีมโดย “หมูตุ๋นหม้อไฟใจถึง” ในสนนราคาหม้อละ 200 บาท กินได้ 2-3 ท่านเช่นกัน โดยในส่วนของหมูก็อร่อยไม่แพ้เนื้อนะครับ

สนใจแวะมากันได้ ช่วงเปิดร้าน(แห่ง)ใหม่ทางร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ช่วงสายๆราว 09.30 – 15.30 น. สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB : เนี๊ยะ เตี๋ยวเนื้อหม้อไฟ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *