มา…ปาย…”กินดอกไม้” กับ “ป้าจาย แม่มดดอกไม้”

ปาย…เต็มไปด้วยเสน่ห์ ซึ่งเสน่ห์อย่างหนึ่งของปายก็คือ “อาหาร” ที่วันนี้จะพาคุณๆมากิน “ดอกไม้” กับดอกไม้หลากสีสันฝีมือของ “ป้าจาย แม่มดดอกไม้” หรือ “ป้าจาย – พูลทรัพย์ เจตลีลา” ในชื่อเมนู “ข้าวยำดอกไม้”

“ข้าวยำดอกไม้” ของป้าจาย เป็นข้าวยำที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ประกอบไปด้วย ข้าว หมี่ผัด น้ำบูดู สารพันผัก-สมุนไพร และดอกไม้หลากสีสัน ไม่ว่าจะเป็น ดอกอัญชัน ดอกดาหลา ดอกชบา และดอกดาวเรือง เป็นต้น โดยในส่วนของดอกไม้นี้ ป้าจาย เอ่ยว่า “รสหลักของดอกไม้เหล่านี้จะออกฝาดและเฝื่อน มันไม่ได้หวานเหมือนสีสันของมัน อาจจะมีบางชนิดเปรี้ยวหรือหวาน แต่ก็พบน้อยมาก การเลือกดอกไม้มาทำอาหารนั้น จะไม่เลือกดอกไม้ที่มียาง เน้นดอกไม้ตามฤดูกาล โดยดอกไม้ที่กินได้และมีรสที่ไม่เลว ก็มี อาทิ พวงชมพู ชบา เล็บมือนาง ดาวเรือง ผกากรอง เฟื่องฟ้า ดอกเข็ม ต้อยติ่ง ดาวกระจาย อัญชัน ชมพูม่าเหมี่ยว และดอกคูน เป็นต้น ดอกไม้ทั้งหมดนี้แนะนำว่าให้กินสด ส่วนคนที่แพ้เกสรต้องระวังหน่อยถ้าอยากจะกิน”

วิธีการกิน “ข้าวยำดอกไม้” ของป้าจายนั้นเริ่มจาก ตักข้าวใส่ชาม เติมหมี่ผัด ตามสมควร ใส่น้ำบูดู ใส่มะพร้าวคั่ว แล้วต่อด้วยผักและสมุนไพรตามชอบ จากนั้นก็สร้างสีสันในชามด้วยดอกไม้แสนสวยนานาชนิด และเติมรสชาติเป็นการปิดท้ายด้วย ถั่วทอง พริกบ่น และมะนาว เพียงเท่านี้เราก็ได้อร่อยกันแล้ว

ทั้งหมดนี้ ป้าจาย จัดให้ในสนนราคาท่านละ 200 บาท พร้อมเครื่องดื่มต้อนรับและของหวาน ในแต่ละรอบ ป้าจาย สามารถรับได้ไม่เกิน 10 คน แต่จะให้พอดีๆอยู่ที่ 6-7 คนครับ

สนใจแวะมาหา ป้าจาย ได้ที่ “ครัวดอกไม้” ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและจับจองเมนูดอกไม้ได้ที่ เฟสบุ๊ค : PaJai Lee

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *