คอลาบต้องลอง “ลาบลุงลิ”

สำหรับ “คนมักลาบ” ทั้งหลาย วันนี้มีร้านลาบมาแนะนำกันอีกหนึ่งร้าน กับร้าน “ลาบลุงลิ” ซึ่งที่นี่มีลาบหมู ลาบควาย อาหารพื้นเมือง ส้มตำ และอื่นๆอีกหลากหลายไว้คอยบริการ ในสนนราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท

“ลาบลุงลิ” หรือ “ลุงลิลาบขม” ตั้งอยู่ริมถนนสายเชียงใหม่-พร้าว (ขาเข้าเมือง) เลยหมู่บ้านเอื้ออาทรหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ไปราวๆ 1 กิโลเมตร โดยร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ช่วงสายๆประมาณ 9 โมงเช้า เรื่อยไปจนถึง 4 ทุ่ม

ที่นี่มีเมนูเด็ดมากมาย โดยเฉพาะ “ลาบ” ที่มีให้เลือกทั้ง ลาบหมูดิบ/สุก และลาบควายดิบ/สุก ซึ่งหากคอลาบได้มากินแล้วรับรองจะต้องชอบ ด้วยรสชาติที่กลมกล่อมเค็มเผ็ดกำลังดี พร้อมเพิ่มดีกรีความอร่อยด้วย พริกดอง ดอกข่าดอง และผักเครื่องเคียง ที่สามารถเลือกหยิบเองได้ตามชอบ

นอกจากนี้อาหารพื้นเมืองต่างๆนานาก็อร่อยไม่เบา ไม่ว่าจะเป็น ส้าควาย เครื่องในควายสะดุ้ง แกงอ่อมหมู แกงอ่อมควาย แกงอ่อมกบ ต้มขมหมู/ควาย ต้มแซ่บหมู/ควาย แหนมซี่โครงทอด ไส้หมูทอด/ย่าง แป้งนมทอด/ย่าง คอหมูย่าง ย่างรวม ปีกไก่ทอดน้ำปลา เอ็นไก่ทอด เอ็นหมึกทอดกระเทียม กบทอดกระเทียม ปลาส้มทอด ไก่ห่อใบเตย จิ้นส้ม จิ้นส้มหมกไข่ และหมูกรอบทอดน้ำปลา เป็นต้น หรือหากชอบกินจำพวกยำ “ลาบลุงลิ” ก็มี ยำเอ็นหมึก ยำไส้ตัน ยำหมูยอ ยำแหนม ยำวุ้นเส้น หมูน้ำตก พล่าหมู ลาบอีสาน และส้มตำ มานำเสนอ

เมนูทั้งหมดในร้านจัดให้ในราคากันเอง เริ่มต้นที่ 40 บาทสำหรับส้มตำ อาหารพื้นเมืองเริ่มต้น 50 บาท ลาบหมู 60 บาท และลาบควาย 70 บาท

งานนี้สนใจก็แวะมากันได้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งอาหารล่วงหน้าได้ที่ โทรศัพท์ 083-4735498 หรือที่ FB : ลุงลิ ลาบขมต้มแซ่บ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *