อยากกินไก่ยกเล้า มาที่ “8E88 ก๋วยเตี๋ยวไก่หลงสวน”

ไม่ว่าจะแห่งหนตำบลใด เชียงใหม่ก็มีของกินอร่อยๆให้กิน อย่างที่นี่ ที่ “ตำบลป่าไผ่” อำเภอสันทราย เขาก็มีของกินรสเด็ดประจำตำบลมานำเสนอ กับร้าน “8E88 ก๋วยเตี๋ยวไก่หลงสวน” ที่ขอท้าทุกท่านมาลอง “ก๋วยเตี๋ยวไก่พิเศษยกเล้า” ชามโต และอีกหลากหลายเมนู ทั้งเมนูเส้นและเมนูข้าว

“8E88 ก๋วยเตี๋ยวไก่หลงสวน” เป็นร้านในซอยที่ค่อยข้างจะลึกลับ ตั้งอยู่ ณ พัฒนาทรายแก้ว ซอย 5 ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยตัวร้านเป็นร้านเล็กๆน่ารักในบรรยากาศสวนอันร่มรื่น บริการทั้งเมนูเส้น เมนูข้าว และเครื่องดื่ม หลายสิบเมนูในสนนราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท ที่เสิร์ฟให้สุดคุ้มด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี และชามโต ชามเดียวจุก

เมนูแนะนำของที่นี่ ได้แก่ เมนู “ไก่ตุ๋น” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ก๋วยเตี๋ยวไก่พิเศษยกเล้า” ที่ยกมาเสิร์ฟชามละ 80 บาท พร้อมผักเคียงและเกี๊ยวทอด ในชามขนไก่ตุ๋นมาให้แบบยกเล้า ทั้งปีก น่อง ตีน ไก่ฉีก และอื่นๆอีกเต็มชาม ซึ่งไก่ตุ๋นของที่นี่เรียกได้ว่าเปื่อยนุ่มแทบละลายในปาก ทั้งยังมาพร้อมกับน้ำซุปรสกลมกล่อมที่ไม่ต้องปรุง แต่หากชอบเผ็ด!!! ทางร้านก็มีพริกเผาให้เติม เพิมรสชาติให้ซี๊ดซ๊าดสะใจ!!!

นอกจากเมนูไก่ข้างต้นแล้ว ทางร้านยังมีเมนูไก่อื่นๆมานำเสนออีกมาก อาทิ ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระ , ก๋วยเตี๋ยวต้มซูเปอร์ไก่/หมู/เนื้อ , ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ , ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ย่าง , ข้าวซอยน่องไก่ , ข้าวซอยไก่ย่าง และข้าวหน้าไก่ย่าง เป็นต้น

พร้อมกันนี้สำหรับคนที่กลัวเก๊าท์ ก็สามารถแวะมาที่ร้านได้ เนื่องด้วยทางร้านยังมีเมนูหมูและเนื้อให้เลือกสั่ง ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น , ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมา , มาม่าผัด , ขนมจีนน้ำยาปลาทับทิม , ขนมจีนแกงเขียวหวานเนื้อตุ๋น , ข้าวซอยหมูย่าง , ข้าวซอยเนื้อตุ๋น , ข้าวผัด , ข้าวหมูกระเทียม , ข้าวกะเพราโบราณ , ข้าวเนื้อตุ๋นผัดโหระพา และข้าวหมูกรอบคลุกพริกเกลือ

และงานนี้ขอบอก หากคุณเป็น “สายเนื้อ” ต้องลอง “เนื้อตุ๋น” ที่ทำออกมาได้ดี นุ่มละมุนปากเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ขนมจีนแกงเขียวหวานเนื้อตุ๋น ข้าวเนื้อตุ๋นผัดโหระพา หรือจะเป็นข้าวซอยเนื้อตุ๋น ก็เด็ดทั้งนั้น!!!

สนใจก็แวะมากันได้ ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เช้ายันบ่าย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB : 8E88 ก๋วยเตี๋ยวไก่หลงสวน นะครับ

แวะมา “ก๋วยเตี๋ยวไก่หลงสวน”…ระวังคุณอาจจะหลง…!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *