คิดถึงกะเพรา คิดถึง “ลุงแปด”

กะเพราหมูกรอบ ไข่ดาว

เป็นที่ถกเถียงกันไม่จบว่า ผัดกะเพราแท้ๆเป็นอย่างไร??? ใส่เฉพาะใบกะเพราอย่างเดียวหรือใส่อย่างอื่นลงไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ถั่วฝักยาว” แต่จะเถียงกันให้เสียเวลาไปทำไม เอาเวลามากินผัดกะเพราอร่อยๆดีกว่า ที่ “ร้านลุงแปด” กับผัดกะเพรารสจัดจ้าน และอีกหลากหลายเมนูแนะนำ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวออสเตรเลีย , ข้าวซอย , น้ำเงี้ยว , ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น และขาหมู เป็นต้น

“ร้านลุงแปด” กะเพราจัดจ้าน ปัจจุบันมี 2 สาขาให้เลือกด้วยกัน สาขาแรก ตั้งอยู่ริมถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี (ก่อนอุโมงค์) ก่อนถึงศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ และสาขาที่สอง อยู่ในเมืองบนถนนแก้วนวรัฐ ข้างโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์ วิทยาลัย ซึ่งทั้งสองสาขาต่างมีความอร่อยมามอบให้เหมือนๆกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “กะเพรารสจัดจ้าน” เผ็ดๆร้อนๆ พร้อมไข่ดาวกรอบๆ

กะเพราคากิ
กะเพราทะเลรวม

“กะเพรา” ในแบบฉบับของ “ลุงแปด” มีมานำเสนอหลากหลาย ได้แก่ กะเพราเนื้อออสเตรเลีย , ริบอาย , เนื้อตุ๋น , เป็ดย่าง , ทะเลรวม , กุ้ง , ปลาหมึก , ขาหมู , คากิ , ซี่โครงหมู , หมูสับ , หมูชิ้น , ไก่ , ข้อไก่ตุ๋น และแหนม หรือหากท่านใดไม่กินเนื้อสัตว์ ลุงแปดก็มี “กะเพราเห็ดหอม” มาให้กิน

นอกจากกะเพรารสจัดจ้านแล้ว ทางร้านยังมีเมนูมาแนะนำอีก ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวออสเตรเลีย , ข้าวซอย , น้ำเงี้ยว , ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น และขาหมู หรือหากใครอยากที่จะกินนอกเหนือจากนี้ ก็สั่งได้ตามชอบ มีให้เลือกสั่งทั้ง เขียวหวานคั่วแห้ง , ผัดพริกแกง , ผัดขี้เมา , ผัดคะน้า , ผัดน้ำมันหอย , ผัดพริกสด , ผัดพริกไทยดำ , ข้าวผัด และก๋วยเตี๋ยวรูปแบบอื่นๆ

ผัดขี้เมาเนื้อออสเตรเลีย

ทั้งหมดนี้ “ลุงแปด” จัดให้ชามโตในสนนราคาสุดคุ้ม เมนูกะเพราเริ่มต้นที่ 50 บาท ขาหมู คากิ 60 บาท ก๋วยเตี๋ยวเริ่มที่ 50 บาท ข้าวซอย 50 บาท และน้ำเงี้ยว 40 บาท เป็นต้น

สนใจลิ้มรสกะเพรารสจัดจ้าน แบบฉบับลุงแปดก็แวะมาได้ทุกวัน ลุงแปดสาขาศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เปิดบริการ 07.30 – 16.00 น. โทรศัพท์ 061-2694040 / 061-3326462 FB : ร้านลุงแปด และลุงแปดสาขาข้างปรินส์ฯ เปิด 09.00 – 18.00 น. โทรศัพท์ 065-6187819 FB : ร้านลุงแปด สาขาปรินส์

แล้วงานนี้อย่าลืมนะครับ คิดถึงกะเพรา…คิดถึง “ลุงแปด”….!!!

น้ำเงี้ยว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *