เที่ยว “วัดถ้ำเสือ” กราบหลวงพ่อชินประทานพร และชมทิวทัศน์อันสวยงามรอบวัด

“วัดถ้ำเสือ” เป็นหนึ่งในวัดที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนกาญจนบุรี วัดนี้โดดเด่นด้วยพระพุทธรูปปางประทานพรองค์ใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางวัด พร้อมด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามบริเวณรอบๆวัด เรียกได้ว่ามาเยือนวัดนี้ได้ทั้งบุญและภาพประทับใจไปพร้อมๆกัน

“วัดถ้ำเสือ” ตั้งอยู่อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2514 โดยพระครูสิทธิวิมล ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หลวงพ่อชินประทานพร พระอุโบสถอัฏฐมุขทรงไทย เจดีย์เกษแก้วมหาปราสาท และถ้ำเสือ

“หลวงพ่อชินประทานพร” เป็นพระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี มีความสูง 9 วา 9 นิ้ว หน้าตัก 5 วา 3 ศอก 9 นิ้ว รอบองค์พระมีเรือนแก้วครอบลักษณะเดียวกับพระพุทธชินราช องค์พระประดับด้วยกระเบื้องโมเสคสีทองทั้งองค์

“พระอุโบสถอัฏฐมุขทรงไทย” เป็นพระอุโบสถทรงไทยที่ประดับตกแต่งลวดลายไว้อย่างสวยงาม , “เจดีย์เกษแก้วมหาปราสาท” เป็นเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยม สีอิฐทั้งองค์ สูง 69 เมตร กว้าง 29 เมตร ภายในแบ่งเป็นชั้นๆ 9 ชั้น ตรงกลางมีบันไดเวียนสามารถเดินขึ้นไปถึงชั้นบนสุด แต่ละชั้นจะประดิษฐานพระพุทธรูปต่างๆมากมาย และชั้นบนสุดเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาติที่อัญเชิญมาจากประเทศอินเดีย และ”ถ้ำเสือ” เป็นถ้ำขนาดเล็กที่อยู่บริเวณด้านล่างวัด ภายในประดิษฐานพระประจำวันเกิด และเป็นจุดจำหน่ายวัตถุมงคลต่างๆ

“วัดถ้ำเสือ” เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลาราวๆ 8 โมงเช้า จนถึง 6 โมงเย็น การจะเข้าชมวัดถ้ำเสือต้องจอดรถไว้ลานจอดรถด้านล่าง แล้วขึ้นรถรางไฟฟ้า ค่าบริการชาวไทย 10 บาท ต่างชาติ 20 บาท หรือเดินขึ้นบันไดนาคที่ไม่สูงนัก มีทั้งสิ้น 158 ขึ้นด้วยกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *