(คลิป) โดดน้ำเล่น กินอาหารอร่อย ที่ “แกรนด์แคนยอน กำนันบุญ”

ชื่อของ “แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่” หลายต่อหลายท่านคงคุ้นหูกันเป็นอย่างดี แต่จะมีกี่ครั้งที่ได้แวะเวียนมาสัมผัส ซึ่งวันนี้จะขออาสาพาทุกท่านมาเที่ยวกันที่นี่ กับ “แกรนด์แคนยอน กำนันบุญ”

โดยก่อนอื่นเรามารู้ถึงที่มาที่ไปของที่นี่กันก่อน

หางดงแกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ มีพื้นที่ทั้งหมด 30 ไร่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของตำบลน้ำแพร่ โดยในอดีตพื้นที่นี้เป็นที่ส่วนบุคคล ได้ทำการขุดหน้าดิน เพื่อพัฒนาถนนหมายเลข 108 เชียงใหม่-ฮอด และโครงการต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเริ่มตั้งแต่ พ.ศ.2532-2542

ในอดีตนั้นยังไม่มีกฎหมายในการขุด จึงทำให้บ่อดินแห่งนี้มีความลึกถึงระดับตาน้ำชั้นบาดาล หลังจาก พ.ศ.2555 ทางเจ้าของที่ได้เข้ามาทำการแผ้วถางพื้นที่ที่รกร้าง ตลอดจนทำความสะอาด และหลังจากนั้นได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากผ่านมาพบเห็นบ่อน้ำอันกว้างใหญ่ใสสะอาด มีสีเขียวดั่งมรกต ตลอดจนทัศนียภาพที่สวยงาม ลดหลั่น เป็นหน้าผาสูง จึงเป็นแรงดึงดูดให้ผู้คนแวะเวียนเข้ามาถ่ายภาพ และลงเล่นน้ำกันตลอดทั้งวันไม่ขาดสาย

ด้วยเหตุนี้ทำให้เจ้าของพื้นที่หวั่นอันตราย จึงทำรั้วและป้ายคำเตือนต่างๆ รวมไปถึงไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้า แต่ป้ายคำเตือนหรือจะสู้คนได้ ยังคงมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่อยู่เนืองๆ จนในที่สุดเจ้าของที่จึงได้ตัดสินใจเปิดกิจการขายอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนจัดทีมรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้ลงเล่นน้ำเองเสียเลย

หางดงแกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ ได้ทำการเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2558 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งที่มามาของชื่อแกรนด์แคนยอน ก็ได้มาจากชาวต่างชาติที่เรียกติดปากกันในกลุ่มนั่นเอง

รู้จักความเป็นมาของ แกรนด์แคนยอน กำนันบุญ แห่งนี้แล้ว ก็มาเที่ยวกันได้ โดยที่นี่เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่ 9 โมงเช้าจนถึง 1 ทุ่ม ตลอดระยะเวลาทำการของที่นี่ ท่านสามารถมาเล่นน้ำเย็นๆ กันได้ในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งที่ฮอตฮิตที่สุดหนีไม่พ้นการเล่นน้ำท้าความสูง กับการกระโดดน้ำจากผาสูง นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมเล่นน้ำอีกหลากหลายรูปแบบให้ได้สนุกกัน

ที่ความสนุกของที่นี่ ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และดูแลตลอดเวลา!!!

นอกจากความสนุกกับการเล่นนี้แล้ว ที่นี่ยังมีความ “สนุกปาก” ให้สัมผัสอีกด้วย กับอาหารและเครื่องดื่มมากมาย อาทิ ข้าวผัดสับปะรด ไก่ทอดซอสมะนาว ข้าวผัดไส้อั่วน้ำพริกหนุ่ม ข้าวฉู่ฉี่ไข่ดาว ข้าวไข่ข้นแฮม ข้าวผัดกระเพราหมู/ไก่ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ผัดไทยหมู/ไก่/ ผัดซีอิ๊ว ข้าวผัดต้มยำกุ้ง ข้าวแกงเขียวหวานไก่กรอบ ข้าวผัดน้ำพริกกะปิปลาทู ข้าวแซลมอนเทริยากิ แกงจืดเต้าหู้หมูสับ ต้มแซบกระดูกอ่อน ต้มยำกุ้งน้ำข้น พอร์คชอป แซนวิชเบคอนชีส แซนวิชแฮมชีส แซนวิชทูน่า สเต็กเนื้อ ลาบทอด ชีสบอล ซีซาร์สลัด ทูน่าสลัดกุ้ง สปาเก็ตตี้คาโบนารา และสปาเกตตี้โบลองเนส เป็นต้น

งานนี้สนใจมาโดดน้ำเล่น และกินอาหารอร่อยๆในบรรยากาศดีๆก็แวะมากันได้ทุกวัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสอบถามราคาได้ที่ facebook : grandcanyonchiangmai หรือ 052-001076 และ 097-9298559

มาแล้วมีแต่ความสนุก!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *