“ไนท์ซาฟารี” ชวนชมสัตว์หายาก 5 สายพันธุ์ หนึ่งเดียวในไทย

หลายๆคนมีความคิดว่า สวนสัตว์หรือ Natural Theme Park แต่ละแห่งในประเทศไทย คงจะมีสัตว์คล้ายๆกันหมด ไปที่ไหนก็ไม่ต่างกัน แต่ความจริงแล้ว แต่ละแห่งล้วนมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง มีสายพันธุ์สัตว์ที่ต่างกันออกไป ซึ่งนี่คือหนึ่งในเหตุผลที่เราไม่ควรหยุดประสบการณ์ไว้เพียงที่เดียว จะทำให้เราเปิดมุม ได้ความรู้อันน่าทึ่ง และสัมผัสบรรยากาศที่แตกต่างกันไปไม่จำเจ โดยที่ “เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี” เรามีสัตว์หายากอยู่ 5 สายพันธุ์ ที่ใครอยากเห็นตัวพวกเขาแบบเป็นๆ ต้องมาที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพราะพวกเขาอาศัยอยู่ที่นี่ที่เดียว

แนะนำกับสัตว์สายพันธุ์แรก…สัตว์บกที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก…เจ้าแห่งความเร็วที่สามารถเร่งความเร็วได้ถึง 96 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3 วินาทีเท่านั้น ซึ่งก็หนีไม่พ้น “ชีตาห์” ปัจจุบันไอยูซีเอ็น จัดให้ชีตาห์อยู่ในภาวะล่อแหลมต่อการสูญพันธุ์ เหลือชีตาห์อยู่เพียง 7,100 ตัว ใน 6 ประเทศเท่านั้น ที่ยังสามารถพบเห็นได้ตามธรรมชาติ

สายพันธุ์ที่สอง มาไกลจากอเมริกาใต้ “เมนเนดวูล์ฟ” มันคือตัวอะไร มันคือ…หมาป่า…นั่นเอง เป็นหมาป่าขนาดใหญ่ที่โดดเด่น สง่างาม น่าเกรงขาม แต่ในความน่าเกรงขามยังมีความน่ารักซ่อนอยู่ เพราะเขาไม่ได้กินแต่เนื้อสัตว์ ยังกินพืชเป็นอาหารอีกด้วย ที่บางครั้งเราจะเห็นเขากัดกินแอปเปิ้ลสีแดงอย่างเอร็ดอร่อย

สายพันธุ์ที่สาม หมูป่าแม่น้ำแดง ครอบครัวที่มาไกลจากแอฟริกาตะวันตก ที่หลายๆคนคงคุ้นหน้าเขาในบทของหมูป่าพุมบ้า จากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องดัง The Lion King ซึ่งที่นี่เรามีครอบครัวหมูป่าแม่น้ำแดงถึง 8 ตัวด้วยกัน และนอกจากนี้ยังมอบให้บึงฉวาก จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อศึกษาและขยายพันธุ์ด้วย

สายพันธุ์ที่สี่ ไบซัน ที่เคยมีนามเรียกขานว่า จักรพรรดิแห่งพงไพร เพราะสัตว์ชนิดนี้มีความสูงถึง 2 เมตร และหนักมากถึง 1 ตัน และเป็นที่น่าใจหาย คือครั้งหนึ่งเขาเคยสูญพันธุ์ไปจากป่าโปแลนด์มาแล้วเมื่อปี คศ.1919 แต่ยังโชคดีที่ขณะนั้นสวนสัตว์เอกชนยังมีเขาอยู่ จึงได้ขยายพันธุ์เพิ่ม และประกาศเป็นสัตว์ป่าสงวน

และครอบครัวสุดท้าย สมเสร็จบราซิล เป็นสัตว์ที่ค่อนข้างพบยาก เพราะการขยายพันธุ์ต้องใช้เวลา 3 ปี กว่าจะถึงวัยเจริญพันธุ์ และตั้งท้องนานถึง 390-400 วันกันเลยทีเดียว แต่ด้วยสภาพแวดล้อม ความเป็นอยู่ อาหารการกินที่ทางเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมอบให้ ทำให้ครอบครัวสมเสร็จบราซิลเกิดสมาชิกใหม่ขึ้นมา

หากใครอยากรู้ว่าสัตว์หายากทั้ง 5 สายพันธุ์ที่มาไกลจากหลากทวีป รูปร่างหน้าตา ตัวเป็นๆจะเป็นเช่นไร และใช้ชีวิตแบบไหน อย่ารีรอรีบกระโดดขึ้นรถรางชมสัตว์ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมาชมกัน

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 053-999000 หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.chiangmainightsafari.com

ขอบคุณ ภาพ ข้อมูล : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *