(คลิป) กิน นอน เล่น ในที่ๆเดียว ที่ “Pongyang Coaster & Zipline”

“วันหยุด” ของคุณๆทั้งหลาย ไม่ว่าจะหยุดสั้นหรือหยุดยาว หากอยากเที่ยวพักผ่อนในบรรยากาศธรรมชาติที่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก แนะนำให้ขับรถขึ้นดอย มาที่นี่เลย ที่ “โป่งแยง จังเกิ้ล โคสเตอร์ แอนด์ ซิปไลน์” (Pongyang Coaster & Zipline) อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

…ซึ่งมาที่นี่ที่เดียว ได้ทั้งกิน นอน และเล่น ครบครัน…!!!

“Pongyang Coaster & Zipline” อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย โดยที่นี่เริ่มต้นจากกิจกรรมซิปไลน์ ซึ่งเป็นกิจกรรมโหนสลิงข้ามหุบเขา ชมป่าอันอุดมสมบูรณ์ของเชียงใหม่ ที่หวาดเสียวกระชากหัวใจสำหรับนักผจญภัยที่ชื่นชอบความตื่นเต้นท้าทาย และอยากพิสูจน์ความกล้าของตัวเอง

จากกิจกรรมซิปไลน์ที่ประสบความสำเร็จแล้ว Pongyang Coaster & Zipline ก็ได้ขยายกิจกรรมความสนุกเรื่อยมา จนในปัจจุบันมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวทุกท่านที่มาเยือนได้สัมผัสกันมากมาย จะมีอะไรบ้างนั้น เราลองเข้ามาเที่ยวพร้อมๆกัน

เราเริ่มต้นด้วยเรื่อง “กิน” กันก่อน โดยเรื่องกินถือเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อย ที่ทางโป่งแยงฯจัดให้ทุกท่านได้อิ่มอร่อยกันอย่างจุใจ ทั้งจาก “Vieana Coffee” และ ” Jungle De Cafe”

Vieana Coffee เป็นร้านกาแฟวิวธรรมชาติ แวดล้อมด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ พร้อมอากาศที่สดชื่น และยังเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ในการจิบกาแฟของคุณ ด้วยการนั่งจิบกาแฟชมกิจกรรมการผจญภัยต่างๆ รวมถึงการเดินข้ามสะพานเชือกไปยังบ้านต้นไม้ เพื่อชมบรรยากาศป่าอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีอาหารการกินอร่อยๆให้ได้อิ่มท้องกันอีกด้วย โดยมีให้สัมผัสทั้งบุฟเฟ่ต์และอาหารตามสั่งตามเมนู อาทิ ข้าวผัด ข้าวผัดกระเพรา สุกี้ ข้าวซอย ราดหน้า ผัดซีอิ้ว ต้มยำกุ้ง ปีกไก่ทอดน้ำปลา ส้มตำ ยำวุ้นเส้น สลัด สเต็กหมู แซลมอนสเต็ก ปลาชุปเกล็ดขนมปังทอด และสปาเก็ตตี้ต่างๆ เป็นต้น

 

ที่กินอีกที่หนึ่ง “Jungle De Cafe” มุมกาแฟยอดฮิตของเชียงใหม่ ที่มากับสโลแกนที่ว่า…กาแฟหลักสิบ รสชาติหลักร้อย วิวหลักล้าน…ซึ่งที่นี่มีกาแฟและเครื่องดื่มให้คุณๆเลือกสั่งมากมาย พร้อมนั่งๆนอนๆจิบกาแฟชมบรรยากาศป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ และสายน้ำตกสวยๆ ที่จะทำให้คุณประทับใจ จนอดไม่ได้ที่จะหยิบกล้องออกมาถ่ายรูป

อิ่มท้องกันแล้ว ก็เข้าตำราหนังท้องตึงหนังตาหย่อน โดยหากท่านใดอยากพักผ่อนนอนหลับที่นี่สักคืน ทาง Pongyang Coaster & Zipline เขาก็มีห้องพักเตรียมเอาไว้ให้ ซึ่งห้องพักของที่นี่เป็นสไตล์รีสอร์ท นอนฟังเสียงธรรมชาติและน้ำตก มีห้องพักให้เลือก 10 ห้อง ทั้งแบบดีลักซ์และสุพีเรีย ที่แต่ละห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครัน หรือหากอยากนอนเต้นท์ที่นี่ก็มีให้ แต่จะตั้งเต้นท์ให้นอนกันเฉพาะเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายนเท่านั้น ในช่วงฝนเช่นนี้หมดสิทธิ์นอนเต้นท์

 

พักผ่อนนอนหลับจนสบายเนื้อสบายตัวกันแล้ว ก็มาเล่นกันต่อ กับเครื่องเล่นแอดเวนเจอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Jungle Coaster , Zipline , Quick Jump , Giant Swing และ Jungle Bike เป็นต้น

Jungle Coaster เป็นจังเกิ้ล โคสเตอร์แห่งแรกของประเทศไทย เป็นรถรางไฟฟ้าแบบรถไฟเหาะ วิ่งไปตามรางคดเคี้ยวท่ามกลางธรรมชาติ ลัดเลาะผ่านป่า น้ำตก และที่โล่ง โดยผู้เล่นสามารถควบคุมความเร็วด้วยตนเอง ด้วยก้านเบรกที่ติดมากับตัวรถ ซึ่งรถสามารถทำความเร็วให้คุณๆได้ตื่นเต้น ที่ความเร็วสูงสุดถึง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

Zipline โหนสลิง โหนต้นไม้ ท่ามกลางธรรมชาติ ที่คุณจะได้รับความสนุกสุดมันส์ จากสถานี 36 สถานี กับกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ สะพานกลางอากาศ บันได โรยตัว ฮันนีมูนซิปไลน์ สามล้อกลางอากาศ รถม้ง สเก็ตบอร์ด สะพานนวม บันไดม้ง บันไดลิง ตะข่ายถัก ตะกร้าลอยฟ้า สะพานท่อนซุง และอีกหลากหลายที่ไม่เหมือนใคร

Quick Jump ดิ่งพสุธา พาสนุก กับบันจี้จัมพ์ กระโดดจากความสูง 14 เมตร มายังฐานด้านล่างด้วยความเร็วในระยะ 5 เมตรแรก และจะค่อยๆช้าลง เป็นการท้าความกล้าที่ต้องลอง

Giant Swing ชิงช้ายักษ์โยกฝ่าความสนุกถึง 12 เมตร วัดใจความเสียว ผ่านมุมมองใหม่ที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ไหน ทั้งเสียว ทั้งสนุก  และ Jungle Bike ปั่นจักรยานบนสลิง กิจกรรมสุดเสียว ท่ามกลางธรรมชาติที่คุณไม่ควรพลาด

ทั้งกิน ทั้งนอน และทั้งเล่นแบบสนุก สุดตื่นเต้น ในที่ที่เดียว ท่ามกลางธรรมชาติที่ไม่ไกลจากตัวเมืองเช่นนี้ วันหยุดนี้พลาดไม่ได้แล้ว ที่จะมาเยือน Pongyang Coaster & Zipline โดยเวลาทำการของที่นี่ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ จะเปิดเวลา 09.00 น. – 17.00 น. ส่วนวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุด ทำการเวลา 08.30 น. – 17.30 น. ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 062-0305511 หรือดูรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/jungledecafe/
และ www.pongyangadventure.com

……….

การเดินทางไป Pongyang Jungle Coaster & Zipline

จากตัวเชียงใหม่ ใช้ถนนโชตนา (107) มุ่งหน้าไปทาง อำเภอแม่ริม เลี้ยวซ้ายเข้าถนนแม่ริม-สะเมิง (1096) จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนน 4051 ไปทางเดียวกับม่อนแจ่ม Pongyang Jungle Coaster & Zipline จะอยู่ทางซ้ายมือก่อนถึงม่อนแจ่ม 3 กิโลเมตร มีที่จอดรถสะดวกสบาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *