(คลิป) เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ “K.I.T. speed kart international circuit”

สนาม K.I.T. speed kart international circuit ได้จัดงาน Grand opening สนาม อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันวาน โดยมีหนึ่งในผู้บริหารสนาม อย่าง แมน- พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสนาม K.I.T. speed kart international circuit ว่า “จุดเริ่มต้นของสนามแห่งนี้ เกิดขึ้นจากความชื่นขอบของผมและเพื่อนๆที่ชอบขับรถ ชอบความเร็ว ก็เลยอยากคิดอยากสร้างสนามแข่งโกล์คาร์ทไว้สำหรับให้นักแข่งที่มีรสนิยมเดียวกัน ให้มีสนามดีๆ ได้เข้ามาเช่าขับรถกัน พอทำไปทำมา ทางทีมก่อสร้างได้รับความอนุเคราะห์ที่ดีจากคุณปิยะวงศ์ กรรณสูต ประธานอนุกรรมการรถคาร์ท ที่ส่งทีมกรรมการจากทางสมาคม เช่น Mr. Philip SOH, Race Director จากประเทศสิงคโปร์ และกรรมการ รยสท. ท่านอื่นๆมาร่วมให้ความรู้ และให้ข้อมูลกับทีมก่อสร้างสนาม ตั้งแต่เริ่มการก่อสร้าง และเข้ามาตรวจสอบสนามในทุกๆขั้นตอน ทำให้สนาม K.I.T. speed kart international circuit สามารถยกระดับเป็นสนามระดับมาตรฐานสากลระดับภาคพื้นอาเซียน ที่สามารถรองรับนักแข่งมืออาชีพ จากทั้งในประเทศไทยและจากทุกมุมโลก เพื่อจัดการแข่งขันสำคัญๆได้ในประเทศไทย และทางสนามใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ระบบ CCTV ระบบนาฬิกาจับเวลา ฯลฯ ทำให้มาตรฐานการตัดสินอยู่ในระดับมาตฐานสากล”

สำหรับจุดเด่นของสนามนี้ คือ มุมมองสนามจากสแตนด์คนดู ที่สามารถมองเห็นได้ทั้งหมดของแทรคในสนาม มีความยาวทั้งหมด 1,100 เมตร หน้ากว้างที่สุดของแทรคก็คือ 9 – 12 เมตร ที่การันตีด้วยคำว่า “Longuest Dual Directional Circuit in the World”

ซึ่งวันนี้ทางสนามได้เริ่มจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกของสนาม และจะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้ามาใช้บริการของสนามได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป โดยในพิธีเปิดสนามอย่างเป็นทางการนี้ ได้รับเกียรติจาก นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มาเป็นประธานในพิธี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *