ขนมน่าลอง!!! “ถังทองพเนจร” ไส้แปลกใหม่ เพียงชิ้นละ 10 บาท

วันนี้จะขอพาคุณๆไปชิม “ขนมถังทอง” ขนมที่นำขนมถังแตกและขนมเบื้องมาประยุกต์ให้เข้ากัน ซึ่งเป็นของคู่แฟนหนุ่มสาว ที่ใช้รถจักรยานยนต์พวงข้าง ออกตระเวนขายใช้ชื่อ “ขนมถังทองพเนจร”

โดย นางสาวเจนจิรา ณ ลำพูน อายุ 25 ปี และนายฤดูกาล เล็บสังวาลย์ อายุ 28 ปี กล่าวว่า “ขนมถังทองเป็นขนมโบราณชนิดหนึ่ง ตนเองพร้อมแฟนได้นำสูตรขนมถังทองแบบเดิมมาประยุกต์เพิ่มเติม โดยนำไส้ต่างๆ ที่ทดลองจนลงตัวออกมาขาย ซึ่งขายได้ 3 เดือนเศษแล้ว จะขายอยู่บริเวณตลาดท่ารั้ว อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงบ่ายของทุกวัน ส่วนช่วงเที่ยงวันจะมาขายที่ร้านลาบต้นยาง ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ใช้เวลาขายเพียง 2 ชั่วโมงก็จะหมด”

ขนมถังทองของสองหนุ่มสาว มีส่วนไส้ทั้งหมด 10 ไส้ ได้แก่ สังขยาใบเตย เผือกกวน พริกเผา ครีม ฝอยทอง ฝอยใบเตย มะพร้าว เผืองนึ่ง ข้าวโพด และลูกเกด ขายในราคาชิ้นละ 10 บาทเท่านั้น (พิเศษ 15 บาท) แต่ละวันจะขายได้ 200 -300 ชิ้นต่อวัน หักต้นทุนจะได้กำไลครึ่งต่อครึ่ง แต่ช่วงราคาวัตถุดิบเพิ่มขึ้น ทำให้กำไรลดลงไป แต่ยังขายราคาเดิม

สำหรับขนมถังทองพเนจร สามารถกินได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเด็กๆจะชื่นชอบเป็นพิเศษ เพราะกรอบ นุ่ม มันจากครีม และไส้ตามต่างๆตามที่เลือก โดยเฉพาะไส้สังขยาใบเตยจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ ส่วนใครที่ต้องการจ้างเหมาไปงานเลี้ยง หรืองานต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่ โทรศัพท์ 093-6121272

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *