30 บาทก็อิ่มได้ “ข้าวแกง 30 หม้อ” อิ่ม อร่อย ประหยัด ขวัญใจมหาชน

อาหารอย่าง “ข้าวราดแกง” หรือ “ข้าวแกง” เป็นอาหารทานง่าย ทานด่วนแบบไทยๆ ที่หลายท่านนิยมรับประทานกัน จะทานในมื้อเช้าหรือมื้อเที่ยงก็อร่อย ซึ่งวันนี้ขออาสาพาไปชิมข้าวแกงรสอร่อย ราคาประหยัด ขวัญใจมหาชน กับร้าน “ข้าวแกง 30 หม้อ”

ร้านแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนวงแหวนรอบ 3 จากแยกหลุยส์หรือแยกต้นเปา ไปทางบ้านท่ารั้ว ประมาณ 200 เมตร ร้านอยู่ด้านขวามือเป็นตึกแถว สังเกตจะมีรถจอดเรียงรายทั้งหน้าร้านและริมถนน ซึ่ง “ข้าวแกง 30 หม้อ” จุดเด่นจะอยู่ที่ความหลากหลาย มีอาหารให้เลือกกว่า 30 หม้อ ทั้งต้ม ผัด แกง และน้ำพริก ทั้งยังจัดให้ในสนนราคาไม่แพง มีเงิน 30 บาทก็อิ่มได้!!! โดยทางร้านจัดให้เลือกในหลายราคา กับข้าว 1 อย่าง 30 บาท 2 อย่าง 35 บาท และ 3 อย่าง 40 บาท หรือจะเลือกใส่ถ้วย ก็ถ้วยละ 30 – 40 บาท พร้อมข้าวเปล่า 10 บาท ส่วนใส่ถุงกลับบ้านก็ราคาเดียวกันกับกินที่ร้าน เท่านี้ยังไม่พอ ทางร้านยังแถมน้ำซุปให้ฟรีอีกด้วย ส่วนเมนูแนะนำของทางร้านนั้น ก็มี อาทิ ผัดเผ็ดกบ ผัดเผ็ดหมูป่า แพนงหมู แกงเนื้อ หมูทอด และไข่พะโล้ เป็นต้น

จากการสอบถามเจ้าของร้าน “คุณมณีรัตน์ เสือเจริญ” ได้ความว่า “ครอบครัวเปิดร้านขายข้าวแกงมานานกว่า 20 ปี แต่เดิมขายอยู่ในโรงอาหารมหาวิทยาลัยพายัพ ขายให้กับนักศึกษา ก่อนจะย้ายออกมาที่ปัจจุบัน ซึ่งย้ายมาได้กว่า 10 ปีแล้ว ราคาก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลง ตั้งแต่เปิดร้านก็ขายราคานี้มาจนถึงปัจจุบัน โดยส่วนหนึ่งก็เพื่อช่วยลูกค้า คนทำงาน นักเรียน นักศึกษา ให้ได้กินอาหารอร่อยๆ ในราคาไม่แพง พร้อมกันนี้พริกแกงของทางร้านจะตำเองทำเองทั้งหมด อาหารในหม้อจะเป็นอาหารแบบภาคกลาง ออกรสเผ็ดร้อนจัดจ้าน เรียกว่าถึงพริกถึงขิง จนถูกใจลูกค้า ซึ่งร้านจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้าเป็นต้นไป จนถึงราวๆเที่ยงของก็เริ่มหมดแล้ว”

งานนี้สนใจอิ่มอร่อยในราคาประหยัด กับ “ข้าวแกง 30 หม้อ” ก็แวะมากันได้ แต่รีบมาหน่อย มาช้าของหมดนะครับ…!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *