“EV” พัฒนารถไฟฟ้าต่อเนื่อง ล่าสุดปลุกรถคลาสสิคให้คืนชีพ

บริษัทรถไฟฟ้าเชียงใหม่ พัฒนารถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดปัญหามลภาวะบนท้องถนน ล่าสุดได้พัฒนารถยนต์คลาสสิคไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ด้วยฝีมือวิศวะกรด้านไฟฟ้าที่ชำนาญการ

บริษัทรถไฟฟ้าเชียงใหม่ หนึ่งในผู้ผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าของเชียงใหม่ ได้มีการพัฒนารถไฟฟ้าของตนเองอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาได้ผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าออกสู่ตลาดมาแล้วมากมาย ล่าสุดทางบริษัทได้ลงสายการผลิตใหม่ ปลุกรถยนต์คลาสสิคให้คืนชีพอีกครั้ง เป็น “รถยนต์คลาสสิคไฟฟ้า” โดยมีรูปแบบต่างๆให้ลูกค้าได้เลือกมากมายตามความต้องการ ซึ่งจัดสร้างให้ในสนนราคามิตรภาพ พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังได้นำระบบไฟฟ้าเข้ามาใช้ในรถจักรยานยนต์

โดย “นายอดิศักดิ์ คำแก่น” วิศวะกรไฟฟ้าของที่นี่ ซึ่งเคยศึกษาด้านไฟฟ้ามาแล้วในมหาวิทยาลัยขอนแก่นและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า “ระบบไฟฟ้าที่นำมาขับเคลื่อนรถไฟฟ้าของที่นี่ เป็นระบบไฟฟ้าที่สามารถปรับจูนการใช้งานได้ตามสภาพของพื้นที่ที่ต้องการ โดยเฉพาะการขึ้นเนิน ขึ้นสะพานสูง หรือขึ้นทางลาดชัน รวมไปจนถึงการขึ้นดอยก็สามารถทำได้ และสามารถใช้งานได้จริงตามท้องถนน”

พร้อมกันนี้ล่าสุดกำลังพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่นำเครื่องยนต์(ใช้น้ำมัน)ของรถที่เสียออก แล้วใช้สมองกลที่ปรับแต่งผ่านระบบคอมพิวเตอร์มาปรับใช้แทน สามารถวิ่งได้แบบประหยัดพลังงาน และในความเร็วที่สามารถกำหนดได้ ซึ่งในอนาคตการปรับจูนที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์กำลังจะพัฒนาให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งเองได้ผ่านมือถือ แต่ยังคงจำกัดด้านความเร็วในการนำมาใช้วิ่งตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อตอบโจทย์ของภาครัฐในการส่งเสริมให้ลดการใช้พลังงานน้ำมัน ลดมลพิษทางอากาศ ลดปัญหาหมอกควันพิษของจังหวัดเชียงใหม่ และลดมลพิษทางเสียงลงได้ 100%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *