“สวนสิรินเชียงใหม่” มาแล้วม่วน!!!

“เชียงใหม่” มีเรื่องราวความม่วนใจ๋มานำเสนออยู่เสมอๆ โดยวันนี้ขอนำเสนอร้านอาหารม่วนๆให้เป็นตัวเลือกอีกหนึ่งร้าน กับร้านนาม “สวนสิริน” ในซอยประชาอุทิศ เยื้องๆมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

“สวนสิรินเชียงใหม่” เป็นร้านอาหารดังมาจากเมืองกรุง ที่ยกเอาเมนูความอร่อยในแบบฉบับภาคกลางมานำเสนอ เสริมด้วยอาหารเมืองเหนืออันเป็นเอกลักษณ์และหารับประทานได้ยาก โดย “นายวสุ ลีฬหาชีวะ” ผู้บริหารร้าน กล่าวให้ฟังว่า “สวนสิรินเชียงใหม่ เกิดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ Real Thai Comfort Food ที่มีอาหารเมนูภาคกลางมาเสิร์ฟให้ลิ้มรสเป็นส่วนใหญ่ และเสริมด้วยอาหารเมืองเหนืออันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นสูตรโบราณจากคุ้มเจ้าในอดีต ที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น จนถึงรุ่นเชฟในปัจจุบัน ทุกๆเมนูล้วนแล้วแต่ใช้วัตถุดิบคุณภาพมาปรุงให้รับประทานกัน วัตถุดิบแต่ละชนิดไปจัดซื้อมาเอง เครื่องแกงตำเอง ได้มาตราฐานและรสชาติตามแบบต้นฉบับ พร้อมกันนี้ข้าวที่ใช้ในร้าน ยังเป็นข้าวของทางร้านเอง ที่ปลูกและสีข้าวเอง เพราะเชื่อว่าข้าวที่ดีเป็นพื้นฐานความอร่อยของอาหารไทยทุกจาน โดยปลูกบนที่ดินกว่า 100 ไร่ ในอำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นข้าวหอมมะลิในแบบฉบับเกษตรอินทรีย์”

สำหรับเมนูความอร่อยที่ทางร้านแนะนำนั้นมีมากมาย อาทิ กุ้งแม่น้ำเผา , ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว+เส้นใหญ่ทอดกรอบ , ปลากะพงทอดขมิ้น , แกงส้มชะอมกุ้ง , ต้มยำปลาคัง , แกงปูใบชะพู , ข้าวผัดป่า , แหนมซี่โครง , จิ้นเค็ม , ถั่วลืมเธอ , ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน , แกงคั่วเห็ดเผาะ , ขาหมูทอด , หมูหุ้มน้ำ+แห้ง , ต้มยำกุ้งแม่น้ำ , หมึกไข่นึ่งมะนาว , กุ้งอบวุ้นเส้น , แกงเขียวหวานเนื้อน่องลาย+โรตี , พล่ากุ้งแม่น้ำ , ซี่โครงบาร์บีคิว , ปลากะพงทอดน้ำปลา , แกงฮังเล , ต้มยำปลาคังหม้อไฟ , แกงหลืองปลากะพง , ปลากะพงลุยสวน , ปลาหมึกผัดไข่เค็ม , ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ , ปูม้าดองโซดา , ยำปลาดุกฟู , ทอดมันปลากราย , กุ้งแม่น้ำทอดซอสมะขาม , ปลากะพงนึ่งมะนาว , ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าเส้นทอด

หรือจะเป็น ข้าวซอยเนื้อน่องลาย , ลาบหมู/เนื้อ , คั่วจิ้นส้มใส่ไข่ , คั่วตับหมู , ลาบเนื้อทอด , ไก่บ้านคั่วเกลือ , ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม , ปลาคังผัดฉ่า , ผัดเห็ดสามอย่าง , ทะเลผัดฉ่า , มะระผัดไข่ , แกงป่าหมู/ไก่/เนื้อ/ปลาคัง , แกงส้มแป๊ะซะปลาช่อนทอด , ต้มยำไก่บ้าน , ปลาคังลวกจิ้ม , หมูมะนาว และยำกุ้งสด เป็นต้น พร้อมกันนี้ในมื้อกลางวันของที่นี่ ยังมีเมนูเอาใจคนรักขนมจีนมานำเสนออีกด้วย กับ “บุฟเฟ่ต์ขนมจีน” ในเวลา 11.00 – 15.00 น. ด้วยราคาท่านละ 79 บาท อิ่มไม่อั้นกับน้ำขนมจีน 6 น้ำ ผักสด ผักทอด และขนมหวาน

นอกจากอาหารการกินแล้ว ในเรื่องของเสียงเพลงที่นี่ก็มีให้ฟัง โดยในทุกๆค่ำคืนจะมีวงดนตรีคุณภาพมาบรรเลงเพลงในยุค 70-80 ให้คนวัยเก๋าได้สำราญกัน ในบรรยากาศร่มรื่นตามแบบฉบับสวนหน้าบ้าน

เท่านี้ยังไม่พอ สวนสิรินเชียงใหม่ใช่เพียงบริการความสำราญเท่านั้น ยังเปิดสถานที่ให้เป็นที่แสดงผลงานของนักศึกษาอีกด้วย ซึ่ง นายวสุ ลีฬหาชีวะ กล่าวอีกว่า “ทางร้านพร้อมที่จะเปิดพื้นที่ในร้านให้กับน้องๆนักศึกษาได้นำผลงานสร้างสรรค์มาแสดงกัน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ล่าสุดที่เห็นก็เป็นผลงานจากน้องๆนักศึกษาคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มาจัดแสดงแบบลายผ้าต่าง โดยน้องๆกลุ่มใดสนใจก็ติดต่อทางร้านมาได้”

“สวนสิรินเชียงใหม่” ครอบเครื่องไปด้วยความม่วนเช่นนี้ ม่วนทั้งปาก ม่วนทั้งหู เช่นนี้ พลาดไม่ได้แล้วที่จะแวะมาม่วนกัน โดยร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 11 โมงเช้า เรื่อยไปจนถึง 5 ทุ่ม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และจับจองสำรองที่นั่งได้ที่ โทรศัพท์ 052-000610 หรือ 081-8818109 หรือ FB : สวนสิริน Suansirin (เชียงใหม่)

— สวนสิรินเชียงใหม่ มาเมื่อไหร่ก็ม่วน!!! นะครับ —

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *