ชอบต้ม ชอบตุ๋น มา “เตี๋ยว กะ ตุ๋น”

เรื่องต้มๆตุ๋นๆหลายคนอาจจะไม่ถนัด แต่ที่นี่ถนัด!!! ที่ “เตี๋ยว กะ ตุ๋น” เขาตุ๋นกันจนเปื่อย มีให้อร่อยครบทั้งหมูตุ๋น เนื้อตุ๋น แถมทั้งข้าวซอย แกงกะหรี่ ข้าวตุ๋นต่างๆ มีให้เลือกหลากหลาย จบที่เดียวในร้าน

หากเอ่ยชื่อ “เตี๋ยว กะ ตุ๋น” คนกินเส้นหลายๆท่านคงคุ้นเคยกันบ้างพอสมควร เนื่องจากร้านนี้เขาเปิดบริการมาเป็นเวลาพอสมควรแล้ว แรกเริ่มเดิมทีเปิดบริการอยู่ในอำเภอสารภี ย่านบ้านกูแดง แต่ทุกวันนี้ เตี๋ยว กะ ตุ๋น หอบหม้อก๋วยเตี๋ยวเข้าเมือง มาเปิดบริการความอร่อยในย่านช้างคลาน ในทำเลของ “กาดจ๊างเจริญเจริญ” ตรงข้ามโรงแรมเดอะปาร์ค ซึ่งแม้จะย้ายร้านแต่ความอร่อยของเขายังคงเดิม เพิ่มเติมด้วยเมนูใหม่ท้าลอง

ชื่อก็บอกว่า เตี๋ยว กะ ตุ๋น เมนูหลักของทางร้านก็จะเป็น “ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นและเนื้อตุ๋น” สูตรพิเศษของทางร้าน ที่ “พี่เอก” เจ้าของร้านอาศัยประสบการณ์ในการตระเวนกิน คิดขึ้นมาและปรุงเองกับมือ จนได้น้ำซุปที่เข้มข้น หอมเครื่องเทศ และเมนูตุ๋นเปื่อยนุ่ม ละมุนลิ้น โดยเมนูตุ๋นของที่นี่มีเพียบ หากเป็น “หมู” ก็มีลูกชิ้นหมู หมูสด ซี่โครงหมูตุ๋น และหมูตุ๋น ส่วน “เนื้อ” นั้นก็จะมีมากหน่อย ได้แก่ ลูกชิ้นเนื้อ เนื้อเปื่อย ไส้ ม้าม เนื้อสด ผ้าขี้ริ้ว และเอ็นแก้ว ที่เลือกได้ตามใจชอบ แต่หากขี้เกียจเลือกก็สั่งหมูรวมเนื้อรวมทีเดียวจบ และในเรื่อง “เส้น” นั้น ทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลายเช่นกัน ทั้งเส้นเปียก เส้นเล็ก หมี่ขาว และหมี่เหลือง มีพร้อม

นอกจากก๋วยเตี๋ยวตุ๋นที่นี่จะเด็ดไม่เป็นรองใครแล้ว “ข้าวซอย” ของที่นี่ก็ถือว่าเด็ด ด้วยเส้นเหนียวนุ่ม น้ำเข้มข้น มีให้เลือกสั่งทั้งข้าวซอยหมู ข้าวซอยเนื้อ ข้าวซอยไก่ และข้าวซอยลูกชิ้นหมู/เนื้อ ที่เสิร์ฟเคียงกับหอมแดงและผักกาดดองสูตรเด็ด

โดยราคาก๋วยเตี๋ยวและข้าวซอยนั้น จัดให้สุดคุ้มเพียง 50 บาทเท่านั้นสำหรับชามธรรมดา ส่วนพิเศษก็ 60 บาท และหากใครทานจุ ทางร้านก็มีชามจัมโบ้ให้ในราคา 70 บาท

จากเมนูเส้นแล้ว หากใครไม่กินเส้น เตี๋ยว กะ ตุ๋น เขาก็มีเมนูลวกจิ้ม และเกาเหลาหม้อไฟมานำเสนอ ซึ่งเกาเหลาหม้อไฟนี่เอง ที่เป็นอีกหนึ่งทีเด็ดของร้าน สามารถเลือกได้ทั้งหมูและเนื้อ กินกันได้หลายคน เสิร์ฟมาให้แบบไฟลุกร้อนๆ เลือกจิ้มเลือกจุ่มสดๆได้ตามชอบ

เมนูของร้านยังไม่หมดอยู่เท่านี้ ทางร้านยังมีเมนู “ข้าว” มานำเสนออีกด้วย เป็นข้าวแกงกะหรี่หมู/เนื้อ และข้าวหน้าหมูตุ๋น/เนื้อตุ๋น เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปร้อนๆ ซึ่งสองเมนูนี้เป็นอีกสองเมนูที่ไม่ควรพลาดเมื่อแวะมาที่ร้าน

ความอร่อยทั้วมวลทั้งมวลของ “เตี๋ยว กะ ตุ๋น” นี้ เปิดให้ทุกท่านได้กินกันทุกวัน ตั้งแต่เวลาราวๆ 10 โมงเช้า เรื่อยไปจนถึง 4 ทุ่ม หรือจนกว่าเจ้าของร้านจะเหนื่อยนะครับ!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *