“สเต็กอินดี้” ยึดมั่นอุดมการณ์ “สเต็กสายบุญ” แม้รายได้หาย 80% ก็ยังเดินหน้าแจกข้าวกล่องฟรี!!!

ร้าน “สเต็กอินดี้ By เพาะช่าง” เชียงใหม่ โอดหลังขานรับนโยบายห่อกลับบ้าน (Take Away) ทำให้ยอดขายตกฮวบกว่า 80% แต่ก็พร้อมยิ้มสู้ เดินหน้าตอกย้ำการเป็น “สเต็กสายบุญ” แจกข้าวกล่องฟรี!!! สำหรับคนตกงานจากโควิท-19 ทุกวันจันทร์ พร้อมนำยอดขายส่วนหนึ่งแบ่งปันสังคมช่วยเหลือคนเร่ร่อน ผู้ยากไร้ และคนพิการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางวิกฤติที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้ “ร้านสเต็กอินดี้ By เพาะช่าง” หรือที่รู้จักในนาม “สเต็กสายบุญ” ซึ่งตั้งอยู่ ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (ใกล้ๆตลาดหนองหอย) เป็นผู้ประกอบการอีกรายหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤติโควิด-19 โดยทางร้านได้ขานรับนโยบายรัฐบาลเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ให้ลูกค้าซื้อกลับไปทานที่บ้าน เพื่อช่วยกันหยุดเชื้อช่วยชาตินั้น “คุณโอและคุณแพง” สองหุ้นส่วนร้านฯ กล่าวว่า “หลังจากให้ความร่วมมือกับนโยบายของรัฐบาล ด้วยการปรับกลยุทธ์การขาย โดยให้ลูกค้าซื้อกลับไปทานที่บ้าน ยอมรับว่าลูกค้าหายไปถึง 80% เพราะร้านอาหารเราเน้นรับประทานที่ร้านเป็นหลัก แต่หลังจากที่ทางการได้ประกาศงดนั่งกินในร้าน ทางร้านก็ได้ปรับมาขายอาหารแบบห่อกลับบ้าน ส่งผลให้จากที่เคยมียอดขายประมาณวันละ 15,000 – 30,000 บาท ประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดขายลดฮวบเหลือเพียงวันละ 1,000 – 2,000 บาทเท่านั้น ซึ่งวิตกกังวลพอสมควร เพราะไม่อยากให้กระทบต่อพนักงานในร้าน แต่แม้จะได้รับผลกระทบมากเพียงใด ก็พยายามประคับประคองกิจการไปให้รอด เพื่อให้ผ่านพ้นภาวะวิกฤติในช่วงนี้ไปให้ได้ และพร้อมทำตามนโยบายของรัฐบาลและของจังหวัด ด้วยการให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่เพื่อให้ไวรัสโควิด-19 หมดไปจากประเทศไทยให้เร็วที่สุด และร่วมรับผิดชอบต่อสังคมให้มากที่สุด”

สำหรับมาตรการในร้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ทางร้านมีนโยบายในการจัดอาหารโดยพนักงานที่สวมถุงมือและหน้ากากเท่านั้น และเข้มงวดให้พนักงานทำความสะอาดด้วยเจลล้างมือเพื่อฆ่าเชื้อโรคอีกครั้งก่อนจัดอาหารและให้ล้างมือด้วยสบู่บ่อยๆ นอกจากนี้ยังได้จัดพื้นที่สำหรับจุดรับสินค้าระหว่างร้านกับผู้ซื้อ โดยเว้นระยะทางสังคมเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกัน ส่วนกลยุทธ์การขายหันมาใช้ช่องทางออนไลน์ Delivery เป็นหลัก พร้อมรับออร์เดอร์หน้าร้านและนำไปกลับทานที่บ้าน

โดยทางร้านได้ปรับกลยุทธ์เมนูอาหาร อิ่มอร่อย 4 เซ็ตในราคาประหยัด ประกอบไปด้วย Chicken value set 99 บาท Pork combo set 199 บาท Seafood summer set 159 บาท และ Beef lover set 259 บาท พร้อมยังจำหน่ายเมนูที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่ใครมาร้านต้องสั่งทานในราคาปกติ อาทิ สเต็กหมู สเต็กหมูสันคอ สเต็กซี่โครงหมู สเต็กปลาทอด สเต็กปลาย่าง สเต็กเนื้อ สปาเก็ตตี้ซอสหมู สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าและชีสบอล เป็นต้น

ด้านคุณแพง กล่าวเสริมว่า “แม้วันนี้ยอดขายร้านเราจะตกฮวบและเป็นฝ่ายที่ประสบความลำบากเอง แต่เราก็ยังมีความมุ่งมั่นที่จะแบ่งปันเพื่อสังคม และตั้งใจจะทำเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง และตลอดไป อย่างน้อยให้สังคมได้เห็นคุณค่าแห่งการแบ่งปัน ได้เห็นรอยยิ้ม ความสุขที่ได้รับกลับมาจากคนเร่ร่อนไร้บ้าน ซึ่งทางร้านขอส่งมอบให้แก่ลูกค้าทุกๆท่านที่มีส่วนร่วมในการแบ่งปันในกิจการเพื่อสังคมของทางร้าน เพราะทุกเมนูอาหารที่ลูกค้าสั่ง ทางร้านหักผลกำไรในการแบ่งปันเพื่อคนยากไร้ เร่ร่อน คนพิการและคนตกงาน โดยเฉพาะคนตกงานจากวิกฤติโควิด-19 เรามีนโยบายแจกข้าวกล่องฟรีทุกวันจันทร์ และจะทำอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์โรคจะดีขึ้น”

“ท่านที่สั่งอาหารจากร้านเรานอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังอิ่มบุญอีกด้วย เพราะกำไรจากทุกเมนูเราแบ่งปันให้คนพิการ คนยากไร้ หลังปิดร้านเที่ยงคืนเรายังได้ทำข้าวกล่องนำไปแจกจ่ายให้กับคนเร่รอนที่นอนอยู่ริมถนนข้างทาง เนื่องจากเห็นถึงความสำคัญของคนทุกชีวิต แม้เราจะเป็นเพียงกลุ่มมดตัวเล็กๆในเมืองใหญ่ แต่เราก็อยากจะเป็นกลุ่มมดที่สร้างความสุขและอยากช่วยเหลือผู้คนเหล่านี้และอยากจะทำสิ่งดีๆที่พอจะช่วยเหลือสังคมได้” เจ้าของร้านสเต็กอินดี้บายเพาะช่าง กล่าว

สำหรับท่านใดที่ Work From Home ให้ร้านสเต็กอินดี้ By เพาะช่าง Work For You มอบทุกเมนูให้คุณทานที่บ้านอย่างปลอดภัย อิ่มท้อง ได้ง่ายๆ กับช่องทางออนไลน์ #Delivery สามารถสั่งได้ที่ตามช่องทางดังนี้ #Line : https://lin.ee/zA63wwX หรือ @395ccsya (มี@ด้านหน้า)(ส่งฟรีในระยะ 5 กิโลเมตร) #Grab : สเต๊กอินดี้ บาย เพาะช่าง #Foodpanda : สเต๊กอินดี้ บาย เพาะช่าง #Page : สเต๊กอินดี้ by เพาะช่าง หรือโทรสายตรงโทร. 081-3747257 ขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและอุดหนุนทางร้านมาเสมอ เราเชื่อมั่นจะผ่านวิกฤตโควิด19 นี้ไปด้วยกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *