ปี๋ใหม่เมือง “กิ๋นลาบอยู่บ้าน” ได้ลาภ ได้อร่อย ไร้เชื้อ!!!

ใกล้เข้ามาแล้วกับ “ปี๋ใหม่เมือง” หรือ “สงกรานต์” ซึ่งในปีนี้ก็เป็นที่ทราบกันดีว่า ในสถานการณ์บ้านเมืองเช่นนี้ปี๋ใหม่เมือง ไม่เหมือนเดิม ไม่เหมือนที่เคยได้สัมผัสกัน มีอันต้องได้ “งด” ในทุกกรณี ตามนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” แม้แต่การสรงน้ำพระหรือรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ ที่เป็นประเพณีสืบต่อกันมายังต้องงด โดย “กระทรวงวัฒนธรรม” ก็ได้ออกมาบอกว่า หากประสงค์จะสรงน้ำพระก็ให้สรงน้ำพระที่บ้านแทน หรือจะดำหัว หากอยู่บ้านเดียวกันก็เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร และสวมใส่หน้ากากอนามัย แต่หากอยู่ไกลกัน ก็งดเดินทาง กดโทรศัพท์ขอพรแบบออนไลน์แทน จะเป็นการดีที่สุด

งานนี้ถ้าพวกเราช่วยกันปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐอย่างเคร่งคัดแล้ว ผมว่าเหตุการณ์เลวร้ายที่เราเผชิญร่วมกันอยู่ในครั้งนี้ ก็คงจะหายไปโดยพลัน แล้วทุกอย่างจะกลับมาปกติสุข!!!

ว่ากันถึงเรื่อง “ปี๋ใหม่เมือง” นี้ คนเราชาวเหนือมีอาหารการกินที่อยู่คู่เทศกาลนี้มาอย่างช้านาน ซึ่งเชื่อกันว่าเมื่อได้กินแล้ว จะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตตลอดปีตลอดไป อย่างเช่น แกงบะหนุนหรือแกงขนุน และลาบ เป็นต้น

สำหรับในกรณีของเมนู “ลาบ” นั้น เป็นเมนูที่อยู่คู่เทศกาลและงานเฉลิมฉลองสำคัญๆของคนล้านนามาอย่างช้านาน โดย “ลาบ” มีเสียงพ้องกับคำว่า “ลาภ” เชื่อกันว่าเมื่อได้กินแล้วจะได้มาซึ่งโชคลาภ

ว่าแล้ว ปี๋ใหม่เมืองนี้เรามากินลาบกันดีกว่า แต่จะทำกินเองมันก็ยุ่งยาก ไหนจะซื้อเนื้อ ไหนจะลาบ ไหนจะคั่วพริกลาบ ไหนจะซื้อหาผักกับลาบ วุ่นวายไปหมด เอาเป็นว่าง่ายๆ ซื้อเขากินจะง่ายกว่า!!! แนะนำเลยครับ กับ “ลาบต้นยาง” ลาบเจ้าดังเจ้าเก่าแก่อีกหนึ่งเจ้าของเชียงใหม่ ที่ช่วงนี้แม้จะปิดร้าน แต่ทางร้านยังไม่ปิดครัว เปิดขายแบบ “หิ้วกลับบ้าน” (Take Away) และ “บริการส่งถึงที่” (Delivery) ตามนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”

“ลาบต้นยาง” มีสองสาขาให้เลือก ได้แก่ สาขาศรีปิงเมือง ถนนมหิดล และสาขาวงแหวนรอบสอง ถนนเส้นศาลากลาง

มาเริ่มกันที่ลาบต้นยางสาขาพี่กันก่อน กับ “ลาบต้นยางสาขาศรีปิงเมือง” ถนนมหิดล ซึ่งที่นี่มี “ลาบ” ให้อร่อยเพียบ ทั้งลาบเนื้อ ลาบหมู และทั้งลาบดิบ ลาบคั่ว(สุก) แถมทั้งมีอาหารเมืองอีกมากมายมาบริการ อาทิ ส้ารวม , แกงอ่อม , ตับหวาน , น้ำตก , ลาบอีสาน , หลู้ , ส้มตำ , แกงฮังเล , แกงหน่อไม้ , ลาบปลาเพี้ย , แกงแคกบ/ไก่/ปลา , ต้มส้มกบ/ไก่/ปลา , แกงปลาช่อน , น้ำพริกหนุ่ม , น้ำพริกอ่อง , น้ำพริกแดงจิ้นนึ่ง/ซี่โครงหมู , ปลาทอดสมุนไพร , ปลานึ่ง , ต้มยำกบเมือง , ต้มยำไก่ , ต้มแซบ , เนื้อสะดุ้ง , รวมสะดุ้ง , ยำกบแห้ง , ยำกรอบกรอบ , ซี่โครงหมูทอด และตับทอด เป็นต้น

เมนูทั้งหมดทั้งมวลนี้ ทางร้านเปิดรับออเดอร์ตั้งแต่ 10 โมงเช้าเป็นต้นไป โทรศัพท์สั่งได้ที่ 081-5318461 , 091-8510941 , 094-9905162 พร้อมส่งให้ทันที ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่และใกล้เคียงครับ

ต่อกันด้วยสาขาน้อง “ลาบต้นยางสาขาวงแหวนรอบสอง” ซึ่งก็ไม่น้อยหน้าสาขาพี่ นำทีมโดยลาบเช่นกัน กับลาบหมู ลาบเนื้อ และลาบปลา ที่ทั้งมีลาบดิบและลาบคั่ว(สุก)ให้เลือก ตามด้วยเมนูอร่อยอีกเพียบ ได้แก่ ส้าเนื้อดิบ จิ้นนึ่ง จิ้นส้มหมก คางหมูย่าง แหนมซี่โครง แกงอ่อมหมู ต้มแซบหมู แกงตูนใส่ปลา แกงแคกบ/ไก่/หมู ยำกบ/ไก่ แกงหน่อ ต้มปลา และปลาทอดสมุนไพร

ทั้งหมดนี้จะขับรถมาที่ร้าน แล้วหิ้วกลับไปอร่อยกันที่บ้านก็ได้ หรือจะให้ทางร้านไปส่งก็ได้ โดยเส้นรวมโชค เส้นศาลากลาง ค่าส่ง 20 บาท แต่หากระยะไกลกว่านี้ราคากันเอง คุยกันได้ สามารถโทรศัพท์สั่งได้ที่ 089-4339786 หรือ inbox มาได้ที่ Facebook : ร้านลาบต้นยาง สาขาวงแหวนรอบสอง

งานนี้ใกล้ที่ใด สะดวกที่ไหน ก็โทร.สั่งได้ตามชอบ “ลาบต้นยาง” ยินดีบริการส่งลาบและอาหารพื้นเมือง ให้คุณได้ลาภปากกันถึงบ้านนะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *