ตื่นแต่เช้า รับอากาศบริสุทธิ์ จับจ่ายของดี ที่ “ตลาดสดเฉพาะกิจ” จริงใจมาร์เก็ต

เข้าสู่บรรยากาศของการผ่อนปรนมาระยะหนึ่งแล้ว กิจการและกิจกรรมหลายๆอย่างก็ทยอยเปิดบริการกันแล้ว และงานนี้ตลาดขวัญใจคนตื่นเช้าอย่าง “จริงใจ Farmers Market” ในโครงการจริงใจมาร์เก็ตเชียงใหม่ (JingJaiMarketChiangMai : JJMarket) ก็เปิดแล้วเช่นกัน

“จริงใจ Farmers Market” ตลาดสดเฉพาะกิจ กลับมาเปิดอีกครั้ง หลังจากที่ปิดไปนานตามมาตราการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกลับมาครั้งนี้ พร้อมบริการในทุกเช้าของ “วันเสาร์และอาทิตย์” เวลา 8 โมงเช้า จนถึง 11 โมง

ในการเปิดบริการครั้งนี้ ทางตลาดฯมีความห่วงใยและใส่ใจต่อทุกท่าน ด้วยข้อปฏิบัติตามแนวทาง “Social distancing” ให้ทุกระยะห่างยังเต็มไปด้วยความรู้สึกดีๆที่มีให้กัน พร้อมอุ่นใจกับมาตรการรักษาสุขอนามัยตลอดเวลา ตั้งแต่ก้าวแรกที่คุณมาเยือน ไม่ว่าจะเป็น ตลาดใช้ระบบคิว ควบคุมจำนวนลูกค้าที่เข้ามาเดินในตลาด เน้นเรื่องความไม่แออัด , รับบัตรคิว โดยกำหนดจุดเว้นระยะห่าง 1 เมตร ในการเข้าคิว , บริการทางเข้าเพียง 1 ช่องทาง เพื่อตรวจคัดกรองโดยเจ้าหน้าที่ที่จะขอวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าตลาด , ถุงพลาสติกที่ใช้บรรจุสินค้าเพื่อป้องกันการสัมผัสโดยตรง ลูกค้าสามารถนำกลับมาบริจาค รวบรวมทำบล็อกปูถนนรีไซเคิล , ตลาดจัดแผงเว้นระยะห่างหนึ่งเมตร จัดระบบทางเดินให้กว้างขึ้น เพื่อให้ลูกค้ามีระยะทางเดินที่ไม่เบียดเสียด , ขอความร่วมมือลูกค้า สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าก่อนเข้าและระหว่างอยู่ในพื้นที่ตลาด , พ่อค้าแม่ค้าทุกคน ได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเปิดตลาด พร้อมกับสวมใส่ถุงมือ หน้ากากอนามัย และ Face Shield ตลอดการขาย , เพื่อลดการสัมผัสโดยตรง ลูกค้าสามารถจ่ายเงินและรับเงินทอนในตะกร้าที่ร้านเตรียมไว้ หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของทางร้าน , มีแอลกอฮอล์เจลให้บริการ และน้ำล้างมือใช้ระบบเท้ากดเพื่อลดการสัมผัส และบริการรถรับ-ส่งระหว่างตลาดและที่จอดรถ พร้อมฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์โดยรอบทุกครั้งก่อนรับผู้โดยสาร

มาตราการเข้มหลายข้อเช่นนี้ ทุกท่านที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยใน “จริงใจ Farmers Market” อุ่นใจได้

แล้วใน “จริงใจ Farmers Market” มีอะไรให้เลือกซื้อเลือกหาบ้าง??? งานนี้ “จริงใจ Farmers Market” พร้อมให้ท่านได้จับจ่ายของกินครบครัน ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ออร์แกนิค ปลอดสารพิษ ข้าวสารคุณภาพดี อาหารปรุงสุกพร้อมทาน ที่มีให้เลือกทั้งอาหารพื้นเมืองและอาหารทั่วๆไป พร้อมทั้งยังมีขนมและเบเกอรี่โฮมเมดหอมกรุ่น ให้เลือกอีกด้วย และที่ขาดไม่เลยในยามเช้าก็คือ “กาแฟ” ที่มีรถขายกาแฟเก๋ๆมาจอดบริการคอกาแฟ

นอกจากของกินข้างต้นแล้ว การกลับมาใหม่ครั้งนี้ของตลาดสดเฉพาะกิจนี้ ยังเพิ่มเติม “Rustic Market” ตลาดขายสินค้าทำมือเข้าไป ให้ทุกท่านได้เดินเล่นเดินชนเลือกซื้อสินค้าเพลินๆอีกด้วย

ครบเครื่องทั้งสินค้าของกินจากเกษตรกรไทย และสินค้าทำมือของคนมีไอเดียเช่นนี้แล้ว ช้าไม่ได้แล้วที่จะต้องมาเดินชม และมาแล้วอย่าลืมถือ “ถุงผ้า” มาใส่สินค้า และใส่หน้ากากอนามัย มาเที่ยวนะครับ เสาร์-อาทิตย์นี้เจอกัน!!! 8 โมงเช้าเป็นต้นไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *