Let’s Plant Meat “เบอร์เกอร์เนื้อจากพืช” มีดีอะไร???

“สายกิน” หลายๆท่านคงเคยได้ยินชื่อของ “Let’s Plant Meat” (เล็ท แพล็น มีท) ที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวแรก อย่าง “เบอร์เกอร์เนื้อจากพืช” มาบ้างแล้ว และบางท่านอาจเคยลิ้มลองกันไปแล้ว แต่บางท่านอาจจะเพิ่งเคยได้ยินและยังไม่รู้จัก???

โดย “เบอร์เกอร์เนื้อจากพืช” มันคืออะไร??? มีดีอะไร??? และทำไมต้องเป็นเนื้อจากพืช??? เรามาดูกัน!!!

“เนื้อจากพืช” เป็นผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือก ที่ออกแบบมาให้รสชาติเนื้อสัมผัสและประสบการณ์ในการกินให้เหมือน “เนื้อ” ที่มาจากสัตว์มากที่สุด แต่ทำจากพืชเท่านั้น โดยในเบอร์เกอร์เนื้อจากพืชของ เล็ท แพล็น มีท ประกอบไปด้วยส่วนผสมสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำ , โปรตีนจากถั่วเหลืองและข้าว , น้ำมันมะพร้าวและน้ำมันรำข้าว , เครื่องเทศ , สารสกัดจากยีสต์ , เกลือ , น้ำส้มสายชู , สารให้ความหนืด (เมทิลเซลลูโลส) , สีธรรมชาติ (สารสกัดจากบีทรูท , คาราเมล) , อิมัลซีไฟเออร์ (เลซิตินจากถั่วเหลือง) และแต่งกลิ่นธรรมชาติ

ด้วยส่วนประกอบหลากหลายเช่นนี้ ทำให้เบอร์เกอร์ฯชิ้นนี้ มีคุณค่าทางโภชนาการไม่เบา ให้พลังงาน 250 แคลลอรี่ , โปรตีน 15 กรัม อิ่มได้แบบพอดีๆ , มีไขมัน 17 กรัม เพื่อความนุ่มชุ่มฉ่ำ ของเนื้อ โดยเป็นไขมันอิ่มตัวมาจากธรรมชาติของน้ำมันมะพร้าว , ไม่มีคลอเรสเตอรอล และมีโซเดียม 340 มิลลิกรัม ให้รสชาติอร่อยพอดีๆ

ในเรื่องของรสชาตินั้น เมื่อย่างเบอร์เกอร์ฯสุกแล้ว เนื้อเบอร์เกอร์จากพืชจะมีรสชาติเหมือน “เบอร์เกอร์เนื้อวัว” ที่ปรุงรสแล้ว โดยมีสัมผัสเกรียมที่ขอบด้านนอกและนุ่มที่เนื้อด้านใน เนื่องด้วยในตัวเบอร์เกอร์จะปรุงรสด้วยเครื่องเทศ อาทิ โรสแมรี่ ไทม์ กระเทียม และหัวหอม เมื่อย่างสุกจึงได้รสชาติอร่อย และหอมกลิ่นย่างจากกลิ่นธรรมชาติ

โดยวิธีการทำให้อร่อยนั้นก็ง่ายๆ เพียงละลายเนื้อเบอร์เกอร์ที่แช่แข็งในช่องแช่เย็นของตู้เย็น ทิ้งไว้ข้ามคืน (หรือราวๆ 8 ชั่วโมง) เสร็จแล้วตั้งกระทะ ใช้ไฟปานกลาง-สูง นำเบอร์เกอร์ลงย่างๆด้านละ 3 นาที เพียงเท่านี้ก็สามารถนำไปประกอบอย่างที่ต้องการได้ ซึ่งนอกจากจะเหมาะกับการทำเป็นเบอร์เกอร์ชิ้นพอดีคำแล้ว เบอร์เกอร์เนื้อจากพืชยังสามารถนำมาทำเป็น “สปาเก็ตตี้มีทบอลจากพืช” ได้อร่อยอีกด้วย

“นายสมิต ทวีเลิศนิธิ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งแบรนด์ เล็ท แพล็น มีท

งานนี้ “นายสมิต ทวีเลิศนิธิ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งแบรนด์ เล็ท แพล็น มีท กล่าวว่า “เบอร์เกอร์เนื้อจากพืช เป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกภายใต้แบรนด์ เล็ท แพล็น มีท เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่ต้องการโปรตีนจากพืช โดยไม่พึ่งพาเนื้อสัตว์ ที่ปัจจุบันบรรดาวีแกน (Vegen) หรือผู้นิยมมังสวิรัติทั้งหลายชื่นชอบรับประทานกัน และสำหรับการกินเบอร์เกอร์เนื้อจากพืชนี้ เราสามารถช่วยโลกได้ ซึ่งกินพืชนั้นสามารถช่วยลดภาระโลกได้ โดยจากการศึกษาของศูนย์ศึกษาด้านความยั่งยืน มหาวิทยาลัยมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่า เมื่อเทียบการกินเบอร์เกอร์เนื้อจากพืชกับเบอร์เกอร์เนื้อวัวนั้น พบว่าการกินเบอร์เกอร์เนื้อจากพืช(หรือกินพืช) ใช้น้ำน้อยกว่า 99% ใช้ที่ดินน้อยกว่า 93% ผลิตก๊าชเรือนกระจกน้อยกว่า 90% และใช้พลังงานน้อยกว่า 46% ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี ที่การกินของเราก็ช่วยโลกได้”

“เบอร์เกอร์เนื้อจากพืช” แบรนด์ “เล็ท แพล็น มีท” ในปัจจุบันมีวางจำหน่ายแล้วที่ ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต เชียงใหม่ เทสโก้โลตัส 26 สาขา กูร์เมต์มาร์เก็ต โฮมเฟรชมาร์ท ในเครือเดอะมอลล์ 10 สาขา แม็กซ์แวลู 35 สาขา และจาโกต้า กูร์เมต์ 4 สาขา และเร็วๆนี้กับอีกหลายซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นแมคโครและ 7-11 โดยจำหน่ายในราคาชิ้นละ 75 บาท ถูกกว่าแบรนด์นำเข้าจากต่างประเทศเท่าตัว

พร้อมกันนี้ในอนาคตอันใกล้ “เล็ท แพล็น มีท” ยังมีแผนคลอดผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกมาสู่ท้องตลาดอีกมากมาย อาทิ เนื้อบดจากพืช ไส้กรอกจากพืช และเนื้อจากพืชเสียบไม้ย่าง เป็นต้น

สนใจ “เบอร์เกอร์เนื้อจากพืช” และอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ของ เล็ท แพล็น มีท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.letsplantmeat.co และ www.facebook.com/letsplantmeat

แล้ววันนี้เราลองมาช่วยโลกด้วยการกินพืช กิน “เบอร์เกอร์เนื้อจากพืช” เล็ท แพล็น มีท ดูนะครับ กินแล้วคุณอาจติดใจ!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *