(คลิป) เคยกินไหม!!! “ข้าวมันควาย” อยากกินต้องมาลอง ที่ “ก๋วยเตี๋ยวโบราณแม่จารึก”

หลายๆคนคุ้นเคยกับข้าวมันไก่หรือข้าวมันไก่ทอด แต่สำหรับ “ข้าวมันควาย”!!! แล้ว น้อยคนนักที่จะรู้จักและเคยกิน ซึ่งวันนี้จะพาคุณๆมาลองลิ้มชิ้มรส เมนู “ข้าวมันควาย” กัน ว่ามันจะอร่อยหรือแตกต่างจากข้าวมันไก่อย่างไร???

“ข้าวมันควาย” นี้ ขายอยู่ที่ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวโบราณ แม่จารึก” ถนนเลียบรางรถไฟ ตำบลสารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยร้านแห่งนี้ “คุณยายจารึก” ในวัย 68 ปี ได้ตั้งขึ้นและเปิดขายมา 10 กว่าปีแล้ว มีก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณทั้งหมู-เนื้อ ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวมันไก่ และข้าวมันควาย มาให้เลือกกิน ที่ทุกๆเมนูของทางร้านทำขายแบบโบราณ คือ ใช้ฟืนในการหูงต้ม ทำให้เมนูต่างๆของทางร้านมีกลิ่นของฟืนติดมา ได้ความคลาสสิคไม่น้อย

ซึ่งเมนูที่โดดเด่นไม่เหมือนใครก็คือ “ข้าวมันควาย” นี้เอง โดย “น้องเอ็ม” ผู้เป็นหลาน เอ่ยว่า “ปกติทางร้านมีข้าวมันไก่ขายอยู่แล้ว แต่ลูกค้าบางคนเป็นโรคเก๊าท์ กินไก่ไม่ได้ แต่อยากกินข้าวมัน จึงคิดเมนูข้าวมันควายขึ้นมา โดยนำเอาเนื้อควายตุ๋นมาแทนเนื้อไก่ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มและน้ำซุปร้อนๆ”

“ข้าวมันควาย” ของทางร้าน จะนำข้าวสวยมาหุงจนขึ้นหม้อ แล้วนำมาคั่วกับน้ำมันให้หอม จนได้ข้าวมันออกมา (ใช้ได้ทั้งข้าวมันไก่และข้าวมันควาย) จากนั้นจึงใส่เนื้อควายตุ๋นลงไป เสิร์ฟให้ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด และน้ำซุปกลมกล่อม

สำหรับ ข้าวมันควาย นี้ น้องเอ็ม เอ่ยเพิ่มเติมว่า “ได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ตอนทำขายใหม่ๆ คั่วข้าวเพียงหม้อเดียว ไม่พอต่อความต้องการของลูกค้าๆมาทีหลังของหมดไม่ได้กิน ต้องโทรจองมาก่อนถึงจะได้กิน เมื่อความต้องการของลูกค้ามีมาก ระยะหลังๆจึงคั่วข้าวเพิ่มเป็นสองหม้อ จึงพอกับความต้องการ”

นอกจากเมนูข้าวมันควายและเมนูอื่นๆของทางร้านจะอร่อยและน่ากินแล้ว ยังขายไม่เพียงอีกด้วย อย่างเมนู “ข้าวมันควาย” ที่เป็นทีเด็ดของร้าน ก็ขายเพียง 50 บาทเท่านั้น ได้เนื้อแบบเน้นๆเต็มๆจาน ส่วนก๋วยเตี๋ยวทั้งเนื้อและหมู ขายราคาธรรมดา 35 บาท พิเศษ 40 ขนมจีนน้ำเงี้ยว 20 และข้าวมันไก่ 35-40 บาท

ถึงตรงนี้หลายๆท่านคงนึกอยากลอง “ข้าวมันควาย” ขึ้นมาบ้างไม่มากก็น้อย หากสนใจหรือผ่านมาทางสารภีก็แวะมากันได้ทุกวัน ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวโบราณแม่จารึก” เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลาราวๆ 8 โมงครึ่ง เรื่อนไปจนถึงบ่าย 2 โมง หรือจนกว่าของจะหมด มาไม่ถูกสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 088-2536665 หรือ 089-8528434 หรือติดตามความเคลื่อนไหวของทางร้านได้ที่ เพจ : ก๋วยเตี๋ยวโบราณ แม่จารึก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *