ฝนจะตกหรือแดดจะออก “คอง” ก็ทนได้ ยังยืนหยัดต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ “ห้วยตึงเฒ่า”

ช่วงนี้เดี๋ยวก็ฝนตกเดี๋ยวก็แดดออก คาดเดาได้ยากยิ่ง แต่แม้สภาพอากาศจะเป็นเช่นไรก็ตาม “ครอบครัวหุ่นฟางคิงคองยักษ์” ก็ยังทนได้ ยังคงยืนหยัดอวดโฉม รอนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมและถ่าย ณ ทุ่งนาคิงคอง “อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

โดย ครอบครัวคิงคองยักษ์ นี้ ถือเป็นไฮไลต์ของห้วยตึงเฒ่า ที่แขกไปใครมาเป็นต้องแวะเวียนมาเที่ยวชมและถ่ายภาพ ซึ่งมีด้วยกัน 3 พ่อแม่ลูก ตัวพ่อสูง 8 เมตร ชื่อ “พ่อโชคลาภ” แม่สูง 6 เมตร ชื่อ “แม่ขวัญ” และตัวลูกเล็กสุด สูง 4 เมตร ชื่อ “น้องแรพเพจ” นอกจากทุ่งนาคิงคองจะโดดเด่นด้วย ครอบครัวคิงคองยักษ์แล้ว คิงคองยังมีผองเพื่อนหุ่นฝางมาอวดโฉมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลิง กวาง ช้าง กระทิง และอื่นๆ ที่พร้อมรอคุณๆมาถ่ายรูป

สนใจก็แวะเข้ามาเที่ยวชมกันได้นะครับ ช่วงนี้ยามเย็นบรรยากาศจะดีมาก และสวยด้วยความเขียวขจีของต้นข้าวเต็มท้องทุ่ง ที่มีฉากหลังเป็นดอยสุเทพ ซึ่งงานนี้จะมาเที่ยวชมถ่ายรูป มาวิ่งออกกำลังกาย มาปั่นจักรยาน หรือมานั่งกินข้าวชมบรรยากาศ ก็เหมาะทั้งนั้น

“ห้วยตึงเฒ่า” เปิดให้บริการทุกวัน ด้วยมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal ตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า จนถึง 6 โมงเย็น ค่าบำรุงสถานที่ ผู้ใหญ่คนละ 20 บาท เด็กสูงไม่เกิน 1.30 เมตร เข้าฟรี สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ โทรศัพท์ 053-121119

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *